:::     :::

อดีตโค้ชฟิตเนสมาดริดเชื่อ'โด้'เล่นถึงอายุ40

วันศุกร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2564
975
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโร่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส สามารถเล่นฟุตบอลไปจนอายุ 40 ปีตามมุมมองของอดีตโค้ชฟิตเนสของ เรอัล มาดริด

โจวานนี่ เมารี อดีตโค้ชฟิตเนสวัย 61 ปีของ เรอัล มาดริด เชื่อมั่นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งฉลองอายุครบ 36 ปีเมื่อวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสามารถเล่นฟุตบอลระดับสูงไปจนกระทั่งอายุ 40 จากการให้สัมภาษณ์ 'ตุ๊ตโต้สปอร์ต' สื่อเมืองตูริน

เมารี เคยทำงานกับทีมสตาฟฟ์ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ตอนที่เป็นเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด นอกจากนี้โค้ชวัย 61 ปียังเคยทำงานกับ 'อันเช่' ทั้งที่ ปาร์ม่า, มิลาน, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

'ตอนที่เขามาถึงอิตาลี ผมบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ปกติ เขาตั้งหลักและเขาทำประตูต่อเนื่อง เขากำลังทำตามวิธีการที่เราเสนอให้เขาในมาดริด ซึ่งการพักผ่อนเป็นพื้นฐานสำคัญของการฝึกซ้อม'

'การพักผ่อนไม่ได้หมายถึงการนอนหลับเท่านั้น ไม่ได้อยู่นิ่งๆ แต่เป็นการออกกำลังกายเฉพาะที่มีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงสุขภาพของกล้ามเนื้อ, จิตใจ และ ข้อต่อต่างๆ' 


'ผมเคยร่วมงานกับนักเตะหลายคนตอนพวกเขาอายุ 40 ไล่จาก (เปาโล) มัลดินี่ ไปจนถึง (อเลสซานโดร) คอสตาคูร์ต้า ตอนที่ผมอยู่ที่ เปแอสเช ผมมั่นใจว่า (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช จะเล่นไปจนถึงอายุ 40 ปี พวกเขาทั้งหมดเป็นนักกีฬาที่มีความยืดหยุ่นสูง แม้พวกเขาจะมีความแข็งแกร่งก็ตาม'

'อิบรา มีความคล่องตัวของนักเต้น แม้ว่าเขาจะมีน้ำหนักตัวเกือบ 100 กิโลกรัมก็ตาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นส่วนหนึ่งของนักเตะประเภทนี้และสามารถเล่นได้จนถึงอายุ 40 ปี'

โรนัลโด้ ทำ 450 ประตูจากการลงเล่น 438 เกมกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2009-2018 ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และทำ 87 ประตูจากการลงเล่น 112 เกม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด