:::     :::

ดูแรนท์จวกมาตรการโควิดNBAขาดมาตรฐาน

วันเสาร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2564
1,859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด บรู้กลิน เน็ตส์ ทวีตระบายความอัดอั้นที่ต้องโดนถอดจากการแข่งขันกลางคันเกมที่เพิ่งพ่าย โตรอนโต แรปเตอร์ส 117-123 คะแนนเมื่อศุกร์ที่ผ่านมาว่ามาตรฐานการทำงานของลีกเอ็นบีเอเรื่องป้องกันโควิด-19 อยู่ตรงไหน แล้วทำไมถึงทำงานล่าช้ามารู้ว่าเขาสัมผัสเสี่ยงเอาเมื่อแข่งแล้วแบบนั้น

ดูแรนท์ ถูกถอดออกจากเกมที่ บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ระหว่างควอเตอร์#3 เพราะลีกแถลงการณ์ว่าเขาคือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตามมาตรการสุขภาพและความปลอดภัยลีกจากโควิด-19 เพราะสืบทราบว่าระหว่างวันเขาใกล้ชิดผู้มีผลตรวจเป็นบวก 

ซึ่งต่อให้เคดีมีภูมิต้านทานโควิด-19 เพราะเคยติดมาก่อน รวมถึงผลตรวจรอบ 24 ชั่วโมงออกมาเป็นลบทั้งสามครั้ง ก็ต้องโดนเชิญออกการการแข่งขันไปกักตัวชั่วคราวอยู่ดี จนอาจพลาดแข่งเกมวันเสาร์พบ ฟิลาเดยเฟีย 76เซอร์ส 

แล้วด้วยความหัวเสียฟร้อนท์คอร์ทวัย 32 ปีจึงรีทวีตด่าลีกผ่านบัญชี @KDTrey5 ว่าเฮ้ยเอ็นบีเอ แฟนบาสฯไม่ได้โง่ คุณไม่สามารถไปหลอกลวงพวกเขาด้วยการประชาสัมพันธ์ที่ห่วยแตกได้หรอกเจตนาคือตำหนิการขาดประสิทธิภาพในการแจ้งนักกีฬาให้ทราบก่อนแข่ง รวมถึงความไม่สมเหตุสมผลของมาตรการ 


ด้านคณะของ เน็ตส์ อย่างเฮดโค้ช สตีฟ แนช ก็ไม่แน่ใจว่าเคดีต้องพักนานแค่ไหนที่แน่ๆพลาดแข่งเกมเยือน 76เซอร์ส เพราะต้องกักตัวชั่วคราว มันคือการสัมผัสเสี่ยงสูง ยังไม่ชัดเจนพักนานแค่ไหน แต่ เวลานี้เรากำลังรวบรวมข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ 

ด้านทีมเมต เจมส์ ฮาร์เด้น หรือ โจ แฮร์ริส ก็งงใจกับมาตรการนี้ของลีกเพราะหาก ดูแรนท์ สัมผัสเสี่ยงสูงจริงคนอื่นๆในทีมก็ต้องอยู่สถานะเดียวกัน แต่ไหนดึงเคดีออกไปคนเดียว 

ผมคิดว่าตัวเองยังปกติดี หากลีกอ้างเรื่องสัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนในห้องแต่งตัวก็ต้องอยู่ในสถานะเดียวกัน นั่นหมายความว่าไม่มีเกมแข่ง ไม่สามารถแข่งได้ ก็คิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้นการเปิดปากของ ฮาร์เด้น 

ขณะที่ แฮร์ริส มองว่ามาตรการย้อนแย้งที่ผมอยากพูดคือเมื่อเขานั่งใกล้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาก่อน แล้วลงไปแข่งก็สีเนื้อสีตัวทุกคนบนคอร์ท เท่ากับก็เสี่ยงสูงกันหมดอย่างนั้นหรือ?” 

โควิด-19 ตามป่วนลีกเอ็นบีเอต่อเนื่อง โดยลีกมีข้อกำหนดว่าหากทีมใดมีผู้ติดไวรัสหรือสัมผัสเสี่ยงสูงจนตัวใช้งานก่อนแข่งต่ำกว่า 8 คน ก็ต้องเลื่อนเกม ซึ่งซีซั่นนี้ทำไปแล้ว 24 นัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด