:::     :::

ซาลิบาจวก"ต้า"ตัดสินตนจากแค่2เกมครึ่ง

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564
1,044
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กสมบัติ อาร์เซน่อล ที่ปล่อยให้ นีซ ยืมใช้งาน ดูแล้วไม่อยากกลับสังกัดแม่เมื่อวิจารณ์เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ว่าขาดวิสัยทัศน์เลือกตัดสินเขาจากการเช็คฟอร์ม 2 นัดครึ่งแล้วบอกอยู่นอกแผนงาน ดังนั้นของัดโคตรฟอร์มในถิ่นเฟร้นช์ริเวียร่าให้กุนซือสแปนิชบ่นเสียดาย

ซาลิบา คือนักเตะที่เฮดโค้ชคนเก่า อูไน เอเมรี่ ขอให้ซื้อจาก แซงต์-เอเตียน เมื่อซัมเมอร์ 2019 สนนราคา 27 ล้านปอนด์แต่ระหว่างฤดูกาลนั้นคงได้ขัดเกลาฝีเท้ายัง สต๊าด เจฟฟรัว กีชาร์ ไปพลางๆรอสู่สังกัดแม่ปีถัดไป 

ทว่าเกิดการเปลี่ยนหัวเรือใหญ่จาก เอเมรี่ สู่ อาร์เตต้า แล้วปรากฏบอสวัย 38 ปีอยากได้ผู้เล่นที่ตัวเองชอบมากกว่า กวาดต้อนสองเซนเตอร์แบ็ก ปาโบล มารี ต่อด้วย กาเบรี่ยล มากัลเญส สู่ทีม 

ทำให้หนุ่มเฟร้นช์วัย 19 ปีเกิดภาวะสูญญากาศไร้ชื่อขึ้นทะเบียนเตะฟุตบอลลีก ดองจนตัวเปรี้ยวครึ่งซีซั่นกระทั่งรับโอกาสเล่นแบบยืมตัวสู่ นีซ เมื่อม..ที่ผ่านมาก็ชิงตัวจริงพร้อมตำแหน่งนักเตะยอดเยี่นมประจำเดือนของสโมสร 

เมื่อมีโอกาสระบายความในใจถึงสังกัดแม่แข้งเฟร้นช์จึงพ่นแบบไม่เกรงใจ มันชัดเจนว่าหลายสิ่งหลายอย่างกับ อาร์เซน่อล เปลี่ยนไปจากเมื่อปีก่อน การเปิดใจกับอาร์กแอ็มเซ สปอร์ตส์


ตอนผมเห็นว่าเปลี่ยนเฮดโค้ช หลายสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผมก็เปลี่ยนด้วย หรืออย่างซีซั่นปัจจุบันยิ่งแล้วใหญ่ หมอนั่นตัดสินผมจากการลงเตะ 2 เกมครึ่ง ทั้งที่ใจจริงอยากขอโอกาสเล่นมากกว่านั้น แต่เขาให้เหตุผลว่า - แกยังไม่พร้อม -“ 

ผมก็ได้แต่รอคอยเมื่อไหร่เขาจะให้โอกาส แต่วงการฟุตบอลก็แบบนี้ ในขั้นต้นที่ผมมา อาร์เซน่อล สถานการณ์ลีกดูดีเลย ได้โอกาสแสดงศักยภาพตอนซ้อม แล้วยังฝึกเพิ่มเติมเองให้เขาเห็นว่าเราพร้อมแต่ทำไปก็ไร้ผล” 

กับปัจจุบันผมมีความสุข ผมต้องการเล่นให้ นีซ แนวคิดเมื่อเราคือส่วนหนึ่งของทีมคือความรู้สึกที่ดีกว่าสำหรับผม” 

ซาลิบา จับคู่ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ อีกหนึ่งตัวยืมมาจาก บาร์เซโลน่า ใต้ขุมกบาลเทรนเนอร์ อาเดรี่ยน ดันเต้ อูร์ซี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด