:::     :::

ฟาบินโญ่เดี้ยงอดบู๊ฟ็อกซ์-2เด็กใหม่ลุ้นเดบิวต์

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564
636
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เลสเตอร์ (13 ก.พ.) ว่า ฟาบินโญ่ คงมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อไม่พร้อมใช้งาน จึงลุ้นเห็น 2 นักเตะใหม่ เบน เดวิส หรือ โอซาน คาบัค ประเดิมสนาม

ฟาบินโญ่ หายไป 3 เกมลีกก่อนนี้เพิ่งกลับมาลงสนามเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้ 1-4 ก็ปรากฏว่าบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อซ้ำ 

ฟาบินโญ่ ไม่พร้อมใช้งาน เขาบาดเจ็บอีกครั้งมีปัญหากล้ามเนื้อนิดหน่อย ดังนั้นพลาดแข่งเกมนี้ บอสวัย 53 ปีกล่าว 


กำหนดคือสนามจะเป็นเกมชปล.รอบ 16 ทีมนัดแรกพบ ไลป์ซิก (16 ..) หรือเกมลีกเปิดบ้านสู้ เอฟเวอร์ตัน เสาร์หน้า (20 ..) หรือไม่นั้นเจเคยังไม่สามารถยืนยันได้ 

ตอนนี้ยังไม่ทราบ ไว้เรารอดูอีกทีผมไม่รู้จริงๆ 

ส่วนการรับมือกองหน้าตัวแสบ เจมี่ วาร์ดี้ ของ เลสเตอร์ คล็อปป์ ยอมรับว่าคือความท้าทายสำคัญ ก็ลุ้นให้เซนเตอร์แบ็กใหม่ลงแข่งเช่นกัน

ใช่เลย เจมี่ คือความท้าทายสำคัญของทุกทีมในลีก ด้วยแนวทางที่เขาเล่น, แนวทางที่ปั้นโอกาสขึ้นไปให้โดยทีมเมต นั่นคืองานหินที่ต้องรับมือบอสดอยช์เสริม

แต่คุณสามารถทำมันอยู่เสมอด้วยความร่วมมือของทุกคนในทีม นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ คุณต้องตัดบอลจ่ายไปถึงเขา หมอนั่นคือระดับโลกแหงๆ โดยเฉพาะพื้นที่สุดท้ายของสนาม ฝีเท้าก็จัดจ้าน” 

กับขุมกำลังที่เรามีก็ร่วมซ้อมไปบ้างหลายมื้อ ซึ่งการจะลงมาทำหน้าที่เกมรับให้แก่เราตามระบบวางไว้นั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เราก็มีตัวดีที่พร้อมใช้อย่าง เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ที่ผลงานดีเลยเมื่อจับคู่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือจับคู่ ฟาบินโญ่

เราจะหาทางแก้ปัญหา เอาเป็นว่าพวกเขา (เดวิส-คาบัค) มีโอกาสสำหรับสุดสัปดาห์นี้ ก็ไปแสดงให้เห็นบนสนามซ้อมดูว่าใครพร้อม ส่วนการตัดสินใจจะเกิดวันแข่ง” 


ภาษีตัวใช้งานคล้ายออกที่ คาบัค วัย 20 ปีซึ่ง เจอร์เก้น ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าพร้อมใช้เลยไหม

เขายังหนุ่มแน่น แต่การได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไร้แฟนบอลบางทีก็ช่วยปรับตัวได้มั้ง” 

แต่ตอนผมเป็นนักเตะไม่ใช่ตัวเก่งอะไร ทุกคนทราบ แต่ก็สนุกเสมอเมื่อมีแฟนบอลในสนาม อย่างน้อยตอนนี้ก็เข้ามามากกว่า 200 คนละดังนั้นผมไม่มองว่าจะเป็นเรื่องกดดันอะไรหากแฟนบอลเข้าสนามได้ ก็ทราบเช่นกันพวกคุณอยากสื่อสารอะไร”  

หากคุณก่อความผิดพลาดหรือใดๆก็ตาม คุณจะได้ยินแฟนบอลทั้งหมด, เสียงของพวกเขา หรือกำลังทำอะไรอยู่ มันอาจไม่ดีสำหรับ คาบัค แต่เขามีประสบการณ์พอตัว” 

เคยเล่นต่อหน้าแฟนบอลมากมายอย่างที่ สตุ๊ตการ์ท ตัวขายหมดประจำ, ชาลเก้ ก็เป็นทีมที่จำหน่ายบัตรชมเกมเหย้าหมดเกลี้ยงช้านานไม่ว่าอยู่ตรงไหนของตารางคะแนน” 

ดังนั้นเขาคุ้นเคยดี แต่การเริ่มจากแฟนบอลน้อยๆก่อนคงช่วยปรับตัวคล็อปป์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด