:::     :::

เป๊ปเผยเปิดอกคุยทีมงานก่อนเรือแล่นฉิว

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564
634
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่าเปิดอกคุยกับทีมงานรวมถึง ซิกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬาในช่วงที่ผลงานแย่จนทีมกลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มอีกครั้ง

"เรือใบ" ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ไม่ดีนักในเกมลีกชนะแค่ 5 จาก 12 เกมแรกจนถูกมองว่าโอกาสลุ้นแชมป์น่าจะยาก แต่ทีมเค้นฟอร์มกลับมาคว้าชัยอย่างต่อเนื่องจนกระขึ้นมาผงาดนำเป็นจ่าฝูงแถมคะแนนทิ้งห่างผู้ตามด้วย ซึ่งทาง เป๊ป เผยว่าเรียกทีมงานมาคุยถึงแนวทางการทำทีมจนกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง

"เราสามารถเอาชนะ (เสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1 เมื่อเดือนธันวาคม) ด้วยโอกาสสองหนที่น่าเหลือเชื่อช่วงท้ายเกม ผมรู้สึกว่านี่ไม่ใช่ทีมที่ตัวเองจำได้เลย" เป๊ป กล่าวก่อนนำทีมเจอกับ สเปอร์ส "ผมไม่ชอบสิ่งที่เห็น ไม่ชอบสิ่งที่ได้ดู"

"เราคุยกับ ฆวนม่า (ลีโย่), โรโด้ (โรดอลโฟ่ บอร์เรลล์), มาเนล (มาเนล เอสเตียร์เต้) และ ซิกี (เบกีริสไตน์) และเราพูดกันว่า 'โอเค เราต้องกลับมาที่หลักการแรกของเรา' และเราต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่จากจุดนั้น สิ่งที่เราเป็นในฐานะทีม แนวทางที่เราประสบความสำเร็จในอดีต"


"เราต้องกลับมาที่เกมของเรา ผ่านบอลให้เร็ว ผ่านบอลให้เยอะ อยู่ในตำแหน่ง เลี้ยงบอลให้น้อย ทำมันร่วมกัน เราไม่มีผู้เล่นเฉพาะในการคว้าชัยชนะในเกม เราต้องทำมันร่วมกัน"

"แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือความมุ่งมั่นของนักเตะ พวกเขาคุยกัน พวกเขาคิด 'โอเค เราต้องทำมันให้มากกว่านี้' และพวกเขาทำสำเร็จ"

"หลังจากนั้นเราไม่กดดันตัวเองมากเกินไป เราแค่พูดว่าจะชนะเกมต่อไป ไม่คิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรืออะไรก็ตาม เรายังไม่ดีพอที่จะแข่งขันในตอนนี้ คว้าชัยชนะในเกมถัดไปด้วยหลักการของเราและดูว่าเกิดอะไรขึ้น"

เรากลับมาสู่สิ่งที่ผมเพิ่งตั้งแต่วันแรกที่มาถึงที่นี่ เราต้องทำแบบนี้ แบบนี้ แบบนี้ ผลลัพธ์และคุณภาพของนักเตะทำในส่วนที่เหลือ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด