:::     :::

ฮัดสัน-โอดอยตามใจบอสเล่นไหนได้หมด-โอ่มีอาวุธลับ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564
816
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ตัวริมเส้น เชลซี ไม่เกี่ยงตำแหน่งในการลงสนามขอเพียงเป็นยาสามัญประจำบ้านของเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ส่วนจุดเด่นที่คนในวงการไม่ทราบเกี่ยวกับตัวเขาคือเปิดบอลยาวแม่น

ทูเคิ่ล ให้ดาวเตะวัย 20 ปีเล่นตัวจริง 4 จาก 6 นัดฐานะวิงแบ็กขวาซึ่ง ฮัดสัน-โอดอย ไม่เคยยืนมาก่อนในทุกระดับตลอดเส้นทางอาชีพ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมองเป็นเรื่องท้าทายพร้อมรับทุกโอกาสที่เข้ามา 

แน่นอนมันเป็นบทบาทที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นเรื่องใหม่ที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน แต่ก็มองมันเป็นความท้าทาย ก็บอกตัวเองว่าเราทำได้ หากว่าเล่นเกมรุกสามารถใช้ทักษะในการลุยไปข้างหน้า แต่สำหรับเกมรับก็ต้องใส่ใจให้มากขึ้น การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


เราไม่ใช่ปีกอีกแล้วแต่คือวิงแบ็กดังนั้นต้องลงไปเล่นเกมรับมากขึ้น มันเป็นประสบการณ์ที่ดีในการได้เรียนรู้ตำแหน่งใหม่ ภายใต้บอสคนใหม่ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ส่วนตัวชอบลงเล่นตำแหน่งนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่แย่ก็หวังจะพัฒนาไปเรื่อยๆ รักษาฟอร์มที่ดีต่อไป

ด้วยความสัตย์ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อน เพราะเมื่อไรก็ตามที่ลงเล่นในทีมที่ใช้แผนกองหลัง 5 คน ผมจะเป็นหนึ่งในตัวทำเกมหมายเลข 10 เสมอ อาจจะเป็นตำแหน่งปีกหรือด้านหลังกองหน้า ส่วนตัวไม่เคยเล่นวิงแบ็กหรือคิดที่จะเล่นตำแหน่งนี้เลย ดังนั้นพอโค้ชบอกว่าผมจะต้องลงเล่นตรงนั้นแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องใหม่สำหรับ แต่บอสก็ช่วยได้ดีมาก

แกอธิบายรายละเอียดต่างๆ ตำแหน่งนี้เล่นอย่างไร เรื่องที่ต้องทำเวลาเติมเกมรุกและการกลับมาช่วยเกมรับ ข้อมูลพวกนี้มีประโยชน์ ช่วยให้ผมเตรียมพร้อมสำหรับเกมดีมาก

ยังได้ศึกษาบันทึกการแข่งร่วมกับเขาก่อนเกมเพื่อทำความเข้าใจกับการยืนตำแหน่ง เรื่องนี้ช่วยได้เยอะการเล่นตำแหน่งนี้มันก็วิเศษจริงๆ” 

ส่วนเรื่องที่เด็ดการวางบอลจากแนวลึก ดาวเตะผู้ดีบอกมีติดตัวนานแล้ว

  หัดเปิดบอลยาวมาตั้งแต่เด็ก ผมชอบการเปิดเกมให้ได้มากที่สุด และรู้สึกว่าการผ่านบอลยาวหรือการเปลี่ยนแกนเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำแบบนั้น ฮัดสัน-โอดอย เสริม

บางครั้งพื้นที่บางจุดมันก็แน่นไปด้วยนักเตะคู่แข่งแต่คุณอยากจะเปิดพื้นที่ในการเล่น พยายามกระจายทีมให้เต็มพื้นที่

ส่วนตัวจะมองข้ามช็อตดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างตั้งแต่ต้น เพื่อที่จะรู้ว่าหากผมเปลี่ยนแกนการเล่น มันจะกลายเป็นโอกาสที่ดีในการออกมาเร็วขึ้นแล้วเราก็เริ่มเล่นกันจากจุดนั้น ผมพยายามมองภาพรวมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ มองไปรอบ ดูว่ามีพื้นที่ตรงไหนและพยายามผ่านบอลไปให้เร็วที่สุด

เชลซี ยุค ทูเคิ่ล ยังไม่แพ้เลยเด่นเรื่องเกมป้องกันเก็บ 5 คลีนชีตจาก 6 เกม โดยสองนัดต่อไปคือด่านทดสอบสำคัญพบ เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) จากนั้นเตะ ชปล.กับ แอต.มาดริด (เยือน)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด