:::     :::

'ดอร์ท'ติดเครื่องไล่ถล่มบีเลเฟลด์3-0

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564
578
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มกลับมาติดเครื่องได้อีกครั้งแล้ว เมื่อเปิดบ้านถล่ม บีเลเฟลด์ 3-0 จากประตูของ มาห์มูด ดาห์อูด, เจดอน ซานโช่ และ เรเนียร์

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ดอร์ทมุนด์ 3 - บีเลเฟลด์ 0

สนาม : ซิกนัล-อูดิน่า-พาร์ค

    เกมในครึ่งแรกเริ่มมาถึงนาทีที่ 5 ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ ฮาแลนด์ ไหลบอลมาให้ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ แต่ เกร์เรยโร่ ดันยิงไปเข้าข้างตาข่าย

    ทว่าอีก 7 นาทีถัดมา บีเลเฟลด์ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ริตสึ โดอัน ไหลบอลไปให้ ฟาบิโอ คุนเซ่อ ซัดไปติดเซฟของ มาร์วิน ฮิตซ์ อย่างน่าเสียดาย

    หลังจากนั้น เสือเหลือง ครองบอลบุกใส่ บีเลเฟลด์ อย่างหนักก่อนจะได้จบสกอร์อีกครั้งในนาทีที่ 27 จากลูกฟรีคิกที่ คุนเซ่อ ไปตัดฟาวล์ใส่ มาเตอู มอเรย์ ก่อนที่ เจดอน ซานโช่ จะเปิดเข้ามา แต่ สเตฟาน ออร์เตก้า ชกบอลไม่พ้นพื้นที่อันตราย ทำให้บอลมาเข้าทางปืนของ มาร์โค รอยส์ ซัดไปชนคานเข้าอย่างจัง

    ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่องในนาทีที่ 38 จากจังหวะที่ ซานโช่ ไหลบอลไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงไปติดเซฟของ ออร์เตก้า ที่รับเอาไว้ได้สบาย ๆ

    แต่ในนาทีที่ 42 บีเลเฟลด์ ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากจังหวะที่ มานูเอล พริเทิ่ล แทงบอลไปให้ เซร์คิโอ คอร์โดบา หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลต่อตัวตัวกับ ฮิตซ์ แต่ คอร์โดบา ยิงไม่ตรงกรอบ และหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0

    เกมในครึ่้งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 48 ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซานโช่ ผ่านบอลเข้าไปให้ มาห์มูด ดาฮูด ซัดกว่า 20 หลากลางประตูบอลพุ่งเสียบมุมตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

    ก่อนที่ในอีก 10 นาทีถัดมา เสือเหลือง มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อามอส พีเพอร์ ไปตัดฟาวล์ใส่ รอยส์ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ซานโช่ จะรับหน้าที่เพชรฆาตสังหารด้วยขวาเข้าประตูไปช่วยให้ทีมนำห่าง 2-0

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 ดอร์ทมุนด์ พลาดโอกาสในการบวกสกอร์เพิ่มอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ ซานโช่ แทงทะลุช่องไปให้ รอยส์ แต่ดันยิงไปติดเซฟของ ออร์เตก้า ที่ใช้หัวป้องกันประตูเอาไว้อย่างหวุดหวิด

    กระทั่งนาทีที่ 81 เสือเหลือง บวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ ซานโช่ ไหลบอลไปให้กับ ฮาแลนด์ ก่อนที่จะตบเข้ากลางไปให้ เรเนียร์ แปเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย 

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านถล่ม บีเลเฟลด์ 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิตซ์, มาเตอู มอเรย์, เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาแอล เกร์เรยโร่, จู้ด เบลลิงแฮม, มาห์มูด ดาฮูด, โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง ฮาแลนด์

    บีเลเฟลด์ : สเตฟาน ออร์เตก้า, เซดริก บรุนเนอร์, อามอส พีเพอร์, โยอาคิม นิลส์สัน, ยาค็อบ เลาร์เซ่น, ฟาบิโอ คุนเซ่อ, มานูเอล พริเทิ่ล, เซร์คิโอ คอร์โดบา, ริตสึ โดอัน, อันเดรียส โฟกล์ซามเมอร์, ฟาเบียน โคลส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})