:::     :::

ซลาตันไม่จบโต้เลอบรอนโหนการเมืองนำเหยียดผิว

วันพุธที่ 03 มีนาคม 2564
1,111
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า เอซี มิลาน ตอบโต้ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดทีมบาสฯ แอลเอ เลเกอร์ส แบบหมัดต่อหมัด ล่าสุดหอกเก๋าจวกนักยัดห่วงดังพยายามแถโดยเอาเรื่องขับเคลื่อนต้านเหยียดผิวมาผสมกับสนับสนุนผู้สมัครทางการเมือง ชี้ทั้ง 2 ประเด็นมันคนละหมวดกันจะใช้สถานะนักกีฬาดังชี้นำดูไม่เหมาะ

ดราม่าของคู่นี้มีมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนโดยหอกสวีดิชเปิดสงครามน้ำลายใส่ เลอบรอน ผ่านช่อง ดิสคัฟเวอรี่ พลัส ว่า - เป็นนักกีฬาก็ก้มหน้าทำหน้าที่ตัวเองไป อย่าไปแตะเรื่องละเอียดอ่อนทางการเมืองหรือเชื้อชาติ

ซึ่งเมื่อฟอร์เวิร์ดดีกรีเอ็มวีพี 4 สมัยทราบเรื่องก็สวนกลับว่า - ซลาตัน นี่คนเดียวกับที่บอกว่าโดนเหยียดเชื้อชาติเพราะนามสกุลดูไม่สวีดิชหรือเปล่า? การที่คุณมาวิจารณ์ห้ามใช้สถานะตรงนี้เพื่อขับเคลื่อนสังคมคงทำไม่ได้ เพราะผมทราบถึงพลังมหาศาลของมันว่าสามารถชี้นำคนให้ทำสิ่งถูกต้องได้อย่างไร

มาล่าสุด อิบราฮิโมวิช ไม่จบศึกกรีดใส่ฟร้อนท์คอร์ทวัย 36 ปีว่าหากอยากชี้นำมวลชนก็แค่จับประเด็นการเหยียดเชื้อชาติ อย่าโหนการเมือง 

การเหยียดเชื้อชาติ และ การเมือง มันคือสองเรื่องที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง เราคือนักกีฬาที่รวมโลกนี้เป็นหนึ่ง แต่การเมืองมันทำให้โลกแตกแยก มุมมอง ซลาตัน ผ่านรายการซาน เรโม่ โชว์ทางเครือข่าย ไร ทีวี



กีฬายินดีต้อนรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมาจากที่ไหน เราทำหน้าที่ตัวเองเพื่อให้เกิดเอกภาพ ฐานะนักกีฬาเราจะไม่ทำเกินเรื่องเมื่อไม่ใช่ผู้ที่รู้จริง เพราะหากทำได้ผมคงเป็นนักการเมืองไปแล้ว” 

ฟังสารที่ผมจะสื่อ นักกีฬาก็ต้องทำตนให้เป็นนักกีฬา นักการเมืองก็ปฏิบัติให้สมเป็นนักการเมือง” 

ก็รอดูว่า เจมส์ จะโต้อะไรคืนมาอีกเพราะมีนัดสัมภาษณ์หลังเกมพบ ฟีนิกซ์ ซันส์ ค่ำวันอังคาร์ (ท้องถิ่น)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด