:::     :::

ฟิลลิปส์ขำชะตาชีวิตพลิกจากส่วนเกินเป็นตัวหลักหงส์

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
1,161
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็กตัวหลักเมื่อเข้าปี 2021 ของ ลิเวอร์พูล นั่งทบทวนเส้นทางอาชีพว่าไม่คิดว่ามาถึงจุดนี้เพราะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเกือบโดนขายทิ้ง แต่เมื่อเปลี่ยนปฏิทินปรากฏเล่นตัวจริงมาแล้วสี่เกมลีกแถมลุ้นผูกปิ่นโตยาวๆ

ซีซั่น 2020-21 ‘หงส์แดงเจอปัญหาสามกองหลังอาชีพชุดซีเนียร์เจ็บยาว, 2 กองกลางที่ลงมาขัดตาทัพก็เดี้ยงอีก จนต้องไปเข็นแข้งอ่อนประสบการณ์อย่าง ฟิลลิปส์ กับ รีส วิลเลี่ยมส์ สลับหน้าแข่ง ต่อด้วยเสริมทัพตลาด .. 2021 ด้วย เบน เดวิส แนวรับจากลีกรอง และ โอซาน คาบัค เซนเตอร์แบ็กซึ่งเล่นแต่กับทีมตกชั้นของบุนเดสลีกา เยอรมัน

แล้วการสลับเซนเตอร์แบ็กมากว่า 18 คู่ฤดูกาลนี้ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เห็นแล้วว่า ฟิลลิปส์ - คาบัค เหมาะใช้เล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากสุดเท่าที่หาได้ 

ก็นับว่าโชคชะตาเล่นตลกกับปราการหลังวัย 23 ปีเมื่อเจ้าตัวเปิดใจว่า ..ที่ผ่านมาเกือบโดนปล่อยทิ้งไปแล้ว 

ตอนจบปรี-ซีซั่นมันเหมือนว่าผมคงต้องออกไปตามทาง ไปหาสโมสรใดสักแห่งเพื่อลงสนามเริ่มต้นอาชีพจริงๆจังๆ อย่างเช่นเล่นแบบยืมตัวเหมือนซีซั่นก่อนการให้สัมภาษณ์สกาย สปอร์ตส์


เพราะในขั้นต้นเมื่อเริ่มฤดูกาลทุกคนฟิตหมด ดูไม่มีทีท่าว่าจะเกิดเรื่องทำนองผมได้โอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในปีนี้” 

ยอมรับว่าผิดหวังในทีแรกเพราะตั้งใจย้ายออกหากทีมเล่นฟุตบอลสม่ำเสมอ ตั้งไข่อาชีพ แต่จากนั้นเหตุการณ์เปลี่ยน และผมก็ไม่คิดว่ามีใครสามารถเห็นว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น แล้วเรื่องของผมก็เป็นตัวอย่างที่ประหลาดในวงการฟุตบอลว่าบางครั้งสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดได้” 

เพราะแค่เปิดฤดูกาลมาเดือนแรกก็ได้ประเดิมสนามแล้ว” 

แข้งผู้ดีรับอานิสงค์จากการที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โฌแอล มาติป บาดเจ็บในเดือน .. จนได้ประเดิมสนามในลีกคู่ โจ โกเมซ เกมชนะ เวสต์แฮม 2-1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด