:::     :::

จอร์แดนปลื้มลาเมโล่เจ๋งเกินคาดหลายมิติ

วันศุกร์ที่ 05 มีนาคม 2564
1,078
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล จอร์แดน เจ้าของแฟรนไชส์ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ประทับใจผลงานการ์ดรุคกี้ ลาเมโล่ บอล เป็นอย่างมากเพราะนอกจากทีเด็ดเซนส์จ่ายบอลแล้ว ยังมีกึ๋นบาสฯ และความสามารถด้านการทำแต้ม สร้างผลงานคุ้มค่าจากดราฟท์ลำดับที่สาม คลาส 2020

การ์ดไซส์ 6 ฟุต-6 นิ้ว วัย 19 ปีผลงานเฉลี่ยเมื่อผ่านครึ่งฤดูกาลแรกอาชีพคือ 15.8 คะแนน, 6.3 แอสซิสต์, 6 รีบาวน์ด และ 1.6 สตีล-ต่อ-เกม จนมีชื่อติดทีมไรซิ่ง สตาร์ สำหรับออล-สตาร์ 2021 แม้ไม่มีเกมแข่งก็ตาม 

ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตมากว่า 3 เดือนเอ็มเจชี้ดราฟท์คลาสล่าสุดคุ้มจริงๆ 

ผมคิดว่า ลาเมโล่ ปรับตัวกับเกมของเอ็นบีเอช่วงแรกอาชีพได้ดีกว่าที่ใครจะคาดคิด - หมอนั่นทำได้ดีกว่าที่เราคาดหวังสำหรับภาพรวมในฤดูกาลนี้การเผยกับเอพี สปอร์ตส์ถึงการมีส่วนร่วมของ บอล ซึ่งทำให้ทีมผลงาน 17-18 รั้งอันดับ 7 ตะวันออกเมื่อเข้าเบรกออล-สตาร์ 

เราเชื่อว่าเขาจะยังทำงานหนักต่อไปเพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นไปอีก


การ์ดวัย 19 ปีเติบโตมาโดยชอบดูไฮไลท์การ์ดเล่นของ เพนนี่ ฮาร์ดอะเวย์ และ จามาล ครอว์ฟอร์ด จึงมองเกมบนคอร์ทต่างจากผู้เล่นส่วนใหญ่ 

ลูกไม้ที่งัดมาบ่อยในปีแรกคือไดรฟ์หาห่วงล่อตัวประกบแล้วจ่ายกลับหลังให้ตัววิ่งซ้อนเลย์อัพง่ายๆ, หาตัวว่างหน้าเส้นโค้งดีดลูกให้ยิง 3-คะแนนเหน่งๆและยกบอลโด่งสำหรับอัลเลย์-ฮู้ปกับฟอร์เวิร์ด มายล์ส บริดจ์ส จนได้ฉายาว่าแอร์บีเอ็นบี

บอล ยังมีอิทธิพลต่อทีม ชาร์ล็อตต์ แทบจะทันทีเมื่อสร้างสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลแล้วมันเพียงเกมที่ 10 ของอาชีพ ส่งผลให้เฮดโค้ช เจมส์ บอร์เรโก้ ไม่รอช้าดันขึ้นตัวจริงหลังเกี่ยวประสบการณ์ได้ 20 เกมลีก ขัดตาทัพ เดอวอนเต้ แกรม ซึ่งบาดเจ็บ 

อนึ่งก่อนการดราฟท์ คลาส 2020 ท่าชู้ตของ บอล ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นปัญหาเมื่อเข้าลีกเพราะชูต่ำมาก ในสถานการณ์เจอตัวประกบเหนียวๆอาจโดนบล็อค แต่กลายเป็นว่าการ์ดรุคกี้เอาตัวรอดได้ การันตีจากผลงานชู้ตไกลแม่น 37.8% 

ผมก็ย้ำเสมอว่าตัวเองชู้ตท่านี้ มั่นใจความแม่นของมันรู้สึกดีที่ปล่อยให้เป็นแบบนั้น แม้มาอยู่กับ ฮอร์เน็ตส์ แล้วทีมพยายามจัดท่าให้อีกนิดหน่อย แต่ได้ปฏิเสธไปว่า - ไม่ขอรับเพราะนี่ท่าชู้ตของผม ซึ่งชินไปแล้ว-”บอลพูดถึงตัวเอง

คิดว่าในทีแรกคนคงกังขาว่า - ไอ้หมอนี่จะยิงแม่นจริงหรือ? - แต่เมื่อเล่นไปผมไม่คิดว่าจะต้องห่วงอะไรแล้ว” 

ฮอร์เน็ตส์ ไม่ได้เพลย์ออฟตั้งแต่ปี 2016 ส่วนเรื่องชนะซีรี่ส์เพลย์ออฟหนสุดท้ายเมื่อ 19 ปีที่แล้วขอเพียง บอล พัฒนาร่างกายและคุณสมบัติเกมป้องกันขึ้นมา แฟรนไชส์ก็จะมีลุ้นเพิ่มขึ้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด