:::     :::

"เอดี"ถ่อมตัวเรื่องการ์ดรุคกี้ประมูลได้ล้านเหรียญ

วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2564
1,561
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโธนี่ เดวิส ฟร้อนท์คอร์ท แอลเอ เลเกอร์ส ถ่อมตนว่าเป็นแค่นักบาสฯธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่คิดไม่ฝันว่าการ์ดสะสมเมื่อครั้งเป็นผู้เล่นรุคกี้เมื่อปี 2012 จะถูกนำไปประมูลด้วยมูลค่าแพงถึง 1 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ​

รายงานจากยะฮู ไฟแนนเชี่ยลว่าการเจริญเติบโตของวงการสะสม/แลกเปลี่ยนการ์ดนักกีฬาอาชีพสหรัฐฯ ทำให้การประมูลการ์ดหายากพร้อมลายเซ็นของผู้เล่นคนนั้นๆมีมูลค่าถีบตัวขึ้นอย่างมหาศาล 

เช่นกรณีของเอดีตอนถูกดราฟท์ อันดับแรกโดย นิว ออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ (เดิม) เมื่อคลาส 2012 แล้วเวลาผ่านไป 9 ปีเจ้าตัวสร้างดีกรีขึ้นเป็นแชมป์เอ็นบีเอ 1 สมัยแล้ว การ์ดสะสมของเขาจะมีมูลค่าจากการประมูลเมื่อก..ที่ผ่านมาแพงกว่า 1.045 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ผมนี่แทบตัวลอยหลุดออกไปนอกอวกาศ ต่ำต้อยแบบผมไม่บังอาจคิดเลย คือเอาจริงๆมันนับเป็นกียรติที่การ์ดสะสมรูปเราสามารถขายแพงได้ขนาดนั้นเอดีกล่าว 


การที่มันถีบตัวสูงขนาดนั้นได้คงเพราะทำงานหนักตลอดมา, อุทิศตนเพื่อสร้างผลงาน นั่นคือสิ่งที่ผมใส่ลงไป” 

ราคาเปิดการ์ดสะสมซีซั่นรุคกี้ 2012-13 ของ เดวิส พร้อมลายเซ็นตั้งราคาประมูลทีแรก 1.5 แสนเหรียญ สหรัฐฯ แล้วมูลค่ามันเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 10 เท่าเมื่อเคาะสรุปสุดท้าย นับว่าเป็นการ์ดราคาสูงสุดในอาชีพเอดี

นอกจากนั้นการ์ดสะสมเมื่อฤดูกาล 2012-13 ของ เดวิส ยี่ห้อปานินี่ แบบปริซึ่มสีทองไม่มีลายเซ็นยังถูกประมูลด้วยราคา 185,000  เป็นสถิติใหม่ของการ์ดประเภทนี้เช่นกัน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด