:::     :::

อ.เบ็คลูกน้องเก่าเผยทูเคิ่ลยอดคนคลั่งงาน

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564
1,372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรียส เบ็ค อดีตลูกน้อง โธมัส ทูเคิ่ล จับเทรนเนอร์เก่ามานั่งยางเผาว่าสาเหตุที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วฐานะเฮดโค้ช เชลซี พร้อมสร้างสถิติไร้พ่ายตลอด 13 เกมแรกบนตำแหน่งก็เพราะชอบซ้อมหนัก โดยฟูลแบ็กดอยช์ชี้ชัดลงไปว่าไม่ใช่หนักธรรมดาแต่โคตรหนักไม้ยมก 100 ตัว

ทูเคิ่ล มาคุม เชลซี เมื่อมกราคมพร้อมปรัชญาเน้นครองบอล, วินัยเกมรับแน่น, โต้กลับคม และเล่นเน้นผลอย่างล่าสุดโค่น แอต.มาดริด จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน 2-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯชปล.สกอร์รวม 3-0 

ฐานะเคยร่วมงานกันมาที่ เยาวชน สตุ๊ตการ์ท  ทำให้ เบ็ค ไม่แปลกใจเมื่อเห็นบอสวัย 47 ปีไปรุ่งที่เดอะ บริดจ์ เพราะยังจำได้สมัยล่มหัวจมท้ายกันโดนลูกพี่จับเคี่ยวกรำหนักส่งผลให้ฟอร์มทั้งทีมพัฒนาขึ้นชัดเจน 

ผมประทับใจมันสมองของแกมาก โธมัส คือหนึ่งในเทรนเนอร์ดีสุดที่ผมเคยร่วมงาน เบ็ค บนวัย 34 กะรัตย้อนความหลังเมื่อ 19 ปีก่อนผ่านโกล ดอทคอม


เขาสอนคุณว่าต้องเล่นบอลแบบไหน, แท็คติคอย่างไร และเสริมด้านเทคนิค นอกเหนือจากนั้นแกยังเป็นเทรนเนอร์ที่บ้าพลังเรียกร้องทุกอย่างที่ดีสุด ร้องขอคุณให้ทุ่มเทฝีเท้าทุกหยด” 

โค้ชบางคนจะพูดว่า - ลงไปแข่งสนุกกับเกมของคุณเองแต่ ทูเคิ่ล จะพูดอีกอย่าง - แกลงไปเล่นสนุกแต่ก็ต้องทุ่มเทเต็มที่ด้วย -มันคือความต้องการทางด้านจิตใจสำหรับการเป็นแชมป์หรือประสบความสำเร็จ” 

ความรู้สึกเดียวกับตอนที่ผมได้แชมป์ที่ สตุ๊ตการ์ท หรือ เบซิคตัส มันเป็นความฮึกเหิมในใจแบบเดียวกับทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค” 

จริงอยู่ว่าคุณต้องเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุขและสนุก แต่ ทูเคิ่ล ผลักดันคุณขึ้นไปมากกว่านั้น เขาให้สู้เพื่อชัยชนะ บู๊จนหมดแรง และขอให้คุณสนุกกับกระบวนการสู่ความสำเร็จ” 

แม้ตอนนั้นคุมบอลเด็กยังย้ำทุกวันว่า - โอเคลงสนามแปบอลรับ-ส่งยืดเส้นยืดสาย แต่ก็ต้องจริงจังเหมือนว่ามันคือการแปบอลหนสุดท้ายของอาชีพ -“ 

จากนั้นนั้นเป็นมื้อซ้อมหนัก มันโคตรโหดแต่เพราะต้องทุ่มเทขนาดนั้นมันจึงจะประสบความสำเร็จ” 

ตลอดอาชีพ ทูเคิ่ล ได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน, 2 ลีก เอิง ฝรั่งเศส, เฟร้นช์ คัพ, เฟร้นช์ ลีก คัพ และ 2 แชมป์ บุนเดสลีกา ยู-19 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด