:::     :::

ฟาตีหวังลุยศึกยูโรกับทัพกระทิงช่วงกลางปีนี้

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันซู ฟาตี รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีนี้จาก 'โกลดอทคอม' ซึ่งเจ้าตัวคาดหวังว่าจะฟิตกลับมาทันลงเล่นรอบสุดท้ายของศึกยูโรช่วงกลางปีนี้

อันซู ฟาตี แนวรุกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า คาดหวังว่าตนเองจะมีส่วนร่วมกับทีมชาติสเปนลงทำศึกยูโรรอบสุดท้ายช่วงกลางปีนี้ หลังบาดเจ็บเข่าตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่กำลังฟื้นฟูร่างกายกลับมาดีขึ้นตามลำดับ จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'กาเดน่า โกเป้' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ฟาตี แนวรุกวัย 18 ปี ประเดิมสนามกับทีมชาติสเปนในเกมกับ เยอรมัน เมื่อวันที่ 3 กันยายนปีก่อนและทำประตูแรกกับทัพกระทิงในเกมกับ ยูเครน อีก 3 วันต่อมา ซึ่งกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูกับทีมชาติสเปนด้วยวัย 17 ปีกับ 311 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ฆวน เอร์ราซกิน ที่อยู่มานานถึง 95 ปีสำเร็จ

ดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ลงเล่นกับทีมชาติสเปนรวมกัน 4 เกมในช่วงต้นซีซั่น ก่อนจะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเข่าซ้ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและต้องพักรักษาตัวราว 4 เดือน แต่หนุ่มฟาตีคาดหวังว่าเขาจะฟื้นตัวกลับมาทันเวลาเพื่อติดทีมกระทิงชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้ายช่วงกลางปีนี้ 

'ผมหวังว่าผมจะได้อยู่ที่นั่น แต่ก่อนอื่นผมจะต้องหายจากการบาดเจ็บ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่การได้อยู่ในศึกยูโรเป็นความฝันที่นักเตะทุกคนมี'

'ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมาย แต่ผมพยายามจะปรับปรุงในแต่ละวัน เติบโตขึ้นในฐานะนักเตะและคนๆหนึ่ง' ฟาตี กล่าวกับ กาเดน่า โกเป้ 

ล่าสุด ฟาตี เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งดีที่สุดของโลก (เกิดปี 2002 หรือหลังจากนั้น) โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้โดยเว็บไซต์ โกลดอทคอม ที่เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2016 จากการโหวตของ 44 นักข่าวทั่วโลก

ฟาตี กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ที่รับรางวัลดังกล่าวต่อจาก เจดอน ซานโช่, จีจี้ ดอนนารุมมา, โรดรีโก้ โกเอส, ยูริ ตีเลมันส์ และ จัสติน ไคลเวิร์ต 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด