:::     :::

ฟานกัลยังพยาบาท!ถูกผีเลื่อยขาเก้าอี้กุนซือ

วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2560
3,339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแค้นไม่หายที่ถูกเลื่อยขาเก้าอี้ระหว่างนั่งอยู่ในตำแหน่ง พร้อมจะไม่ผ่อนปรนค่าชดเชยแม้แต่เพนนีเดียว กับความอับอายสุดของชีวิตครั้งนี้

ชาตินี้คงไม่เผาผีกันแล้วสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล กับ อดีตต้นสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกุนซือดัตช์สุมแค้นมาเต็มอกระบายผ่านนสพ. อัลเกมีน แด็กบลัด ในบ้านเกิดว่าถูกแทงข้างหลังจากบุคคลากรระดับสูงของ "ปีศาจแดง"


แอลวีจี (ที่สองจากซ้าย) พร้อมขุมกำลังที่เขาเติมเข้ามา

ย้อนไปเมื่อ 3 ปี ก่อนเทรนเนอร์วัย 66 กะรัต เคยรับหน้าที่เจ้านายใหญ่ของ ยูไนเต็ด ซึ่งก็มาพร้อมปรัชญาการคุมทีมเฉพาะตัวจนไม่สามารถจบท็อป 4 อดไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลย ความดีความชอบเดียวคือแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2016 

อย่างไรก็ตามสองวันจากนั้นทั้ง ฟาน กัล พร้อมสตาฟฟ์ถูกไล่ออกเพื่อให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาทำหน้าที่แทน

"พวกยูไนเต็ดร่วมมือกันเอาศรีษะผมเข้าตะแลงแกง แล้วก็แขวนคอประจานต่อหน้าธารกำนัล" ฟาน กัล เดือดดาล 

อดีตโค้ชที่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติฮอลแลนด์ในเวิร์ล คัพ 2014 กล่าวต่อว่า "แรงกดดันก้อนมหึมาว่าผมคงโดนแขวนคอแน่ มันจ้องขย้ำจากด้านหลังอยู่ตลอด เปรียบก็เหมือนวงออร์เคสตราที่เล่นประกอบภาพยนตร์ มันยิ่งบรรเลงดังกระหึ่มข้างหูตั้งแต่มกราคม (2016)" 

ฟาน กัล ยังด่าฝาก แกรี่ เนวิลล์ กับ พอล สโคลส์ อดีตแข้ง "ปีศาจแดง" ที่สับเขาเละตอนไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ออกทีวีว่า 

"จากนั้นเด็กเก่าของพวกเขาก็แซะผมออกสื่อ ว่าทีมยูไนเต็ดเล่นน่าเบื่อ ยิ่งการที่ มูรินโญ่ โดนไล่ออกจากเชลซี ยิ่งน่าสนใจที่เอามานั่งกุมบังเหียนแทนผม" 


กุนซือดัตช์หมั่นไส้อดีตนักเตะ ยูไนเต็ด ที่แซะเขาออกสื่อ

กุนซือจอมปรัชญาจับนั่งยางปีศาจแดงต่อ "ผมรับได้นะกับการเลือก มูรินโญ่ มาเป็นผจก.ทีมต่อที่ ยูไนเต็ด แต่ให้ตายสิ มีการคุยแต่แรกว่าผมอยากทำงานในโอลด์ แทรฟฟอร์ด แค่ 2 ปี แต่เป็นพวกเขาเองคะยั้นคะยอจะให้เซ็น 3 ปี" 

"กระทั่ง มูรินโญ่ โดนไล่ออกตอนผมเหลือสัญญาอีก 1 ปีครึ่ง สัญชาตญาณบอกเลยว่า ยูไนเต็ด อยากได้เขามาคุมเดี๋ยวนั้นเลย เชื่อป่ะว่ามัน (ยูไนเต็ด) ไม่เคยปรึกษาผมเลยสักคำ" 

"ถ้าพวกเขามาคุยว่าอยากจะให้ มูรินโญ่ มาทำหน้าที่แทนผมจะตอบไปทันทีว่า -โอเค - แต่ขอให้พ้น 6 เดือนจากนี้ก่อนได้ไหม ขอสะสางทุกอย่างจนเสร็จสิ้นแล้วจากนั้นค่อยให้ โชเซ่ มารับไม้ผลัด" 


ฟาน กัล ยินดีหากมีการคุยก่อนว่าจะเอา มูรินโญ่ มาแทน แต่นี้ไม่เคยคุย

แอลวีจี ยังบอกว่าการโดน ปีศาจแดง ไล่ออกถือเป็นเรื่องน่าอับอายของชีวิตการเป็นเทรนเนอร์ "เขาบอกผมหลังจากที่เรื่องมันแดงออกไปแล้ว ให้ตายสินี่คือเรื่องที่น่าผิดหวังสุดตั้งแต่เกิดมาเลย"

"อันที่จริงพวกเขาจะไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยสัญญาปีสุดท้ายของผมสักแดง แต่พอมันทำกันอย่างนี้แม้แต่เศษสลึงกูก็จะเรียกเอาจากมึงให้หมด"  ฟาน กัล คับอกจนต้องระบาย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด