:::     :::

เซบีย่าอีกทีมไม่ร่วมวงซูเปอร์ลีก

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,320
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซบีย่า เป็นอีกหนึ่งสโมสรจากประเทศสเปนที่ประกาศว่าไม่ขอร่วมวง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก

ช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ฮือฮาวงการฟุตบอล หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรปประกาศการจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง 3 สโมสรชั้นนำจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

โดยแถลงการณ์ของ ซูเปอร์ ลีก ระบุว่าจะมีอีก 3 ทีมที่พวกเขากำลังดำเนินการเชื้อเชิญให้มาเป็น 15 ทีมที่จะอยู่ในฐานะสโมสรจัดตั้งลีกขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม มีสโมสรชั้นนำมากมายออกมาปฏิเสธในการเข้าร่วม โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเลนเซีย, บียาร์เรอัล, เปแอสเช และ ปอร์โต้ ที่ประกาศว่าไม่เอาด้วย

ล่าสุดในคืนวันเดียวกัน เซบีย่า ออกแถลงการณ์ว่าได้ทำการปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่นอกเหนือจากทาง ยูฟ่า รับรอง หรือเป็นการส่งสัญญาณไปยัง ซูเปอร์ ลีก ว่าพวกเขาไม่เอาด้วย

ทั้งนี้ เซบีย่า ได้เผยตอนหนึ่งว่าสโมสรไม่สนใจที่จะลงเล่นในรายการที่มีพื้นฐานเพียงเพื่อปัจจัยทางการเงินเท่านั้น เพราะมันขัดกับ ดีเอ็นเอ ของสโมสร และเป็นการทำลายความทะเยอทะยานที่จะไปยังเป้าหมายของพวกเขา

นอกจากนั้น เซบีย่า เผยต่อไปว่าการก่อตั้ง ซูเปอร์ ลีก เป็นเพียงการตอบสนองความพึงพอใจส่วนตัวของทีมที่เรียกตัวเองว่าสโมสรก่อตั้ง และเป็นเพียงการหาเงินเข้าทีม ทั้งยังเป็นการทำลายศรัทธาจากแฟนบอลรวมไปถึงไม่ได้สนใจแก่นสารที่แท้จริงของฟุตบอล



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด