:::     :::

เซเฟรินแหกอันเญลลี่ผิดที่ไว้ใจกลับแทงข้างหลัง

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564
1,202
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกรายการโทรทัศน์หลอกด่าไปยัง อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส ว่าทั้งที่คือคนใกล้ชิดของครอบครัวแต่กลับต้องโดนหักหลัง เพราะบิ๊กอิตาเลี่ยนคือหัวเรี่ยวหัวแรงผุดโปรเจคต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ตั้งใจมาล้ม แชมเปี้ยนส์ ลีก เดิม

อันเญลลี่ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารระดับสูงแห่ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก รับงานจาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร เรอัล มาดริด ฐานะหัวเรือใหญ่โปรเจคต์ วิ่งเต้นล็อบบี้ให้มี 12 ค่ายลูกหนังระดับโคตรบิ๊กยุโรปเตรียมก่อตั้งรายการฟาดเกือกใหม่ 

ทว่าถูกคัดค้านอย่างหนักจากองค์กรที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า, ฟีฟ่า, สมาคมฟุตบอล/สหพันธ์ฟุตบอลของอังกฤษ, สเปน, อิตาลี ต้นสังกัดของเหล่าค่ายลูกหนัง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลไม่แสดงจุดยืนชัดเจนไม่เอาด้วยกับการตัดสินใจของสโมสร จนเป็นเหตุให้แผนงานล่มใน 48 ชั่วโมงหลังประกาศแจ้งจัดตั้งไป 

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทาง ยูฟ่า คล้ายเป็นผู้ชนะ ทาง เซเฟริน จึงออกมาจวกว่าทั้งที่ตัวเขาเป็นพ่อทูนหัวให้ลูกสาว อันเญลลี่ แต่กลับโดนคนสนิทแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ 

มี 5 สโมสรโทรหาผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อชี้แจงว่าเหตุต้องร่วมเป็นสโมสรร่วมก่อตั้งเพราะไม่อยากตกขบวน เซเฟริน ให้สัมภาษณ์เครือข่าย ’24ยูอาร์ดอทคอมแห่งสโลวีเนีย 

เรื่องที่ อันเญลลี่ พูดนั้นโคตรตอแหล เกี่ยวกับรูปแบบของซูเปอร์ลีก ผมทราบเรื่องนั้นมาก่อน ก็เคยคุยหมอนั่นไปว่า - ถ้าคิดว่าดีจริงไม่แถลงการณ์ประชาสัมพันธ์ไปเลย - เขาก็เออออบอกเป็นไอเดียที่ดี วานผมเขียนแผนงานเพื่อส่งให้เขาดูอีกที ผมก็ทำมันแล้วพยายามโทรหาเขาอีกครั้ง” 


แต่เขากลับไม่รับโทรศัพท์ แล้วมันก็ผ่านไปเนิ่นนานที่เจ้าตัวขอกลับไปทบทวนแผนงานเพื่อแก้ไขอะไรบางอย่าง แล้วจากนั้นก็ไม่รับโทรศัพท์อีก กระทั่งคิดปั้นโปรเจคต์มาแข่งกับชปล.” 

อีกคนที่ เซเฟริน บอกว่าเล่นไม่ซื่อนั่นคือ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอ.แมนฯ ยูไนเต็ด ฐานะอีกตัวตั้งตัวตี ซูเปอร์ลีก เพราะสัปดาห์ก่อนบอกพอใจรูปแบบใหม่ชปล. แต่คล้อยจากวางสายไม่กี่วันก็จะก่อกบฏ

เอ็ด วู้ดเวิร์ด โทรหาผมเมื่อพฤหัสฯที่แล้ว บอกพอใจมากกับการปรับรูปแบบ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ตื่นเต้นที่จะโหวตรับในการประชุมผู้บริหาร ยูฟ่า วันศุกร์ - ซึ่งเหตุการณ์จากนั้นก็อย่างที่ทุกคนทราบ” 

ผลจากการเป็นกบฏแล้วล้มเหลวของ วู้ดเวิร์ด ทำให้ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง, อันเญลลี่ กำลังโดนกดดันหนัก และเซนญอร์ เปเรซ อยู่ระหว่างเดินสายชี้แจงสื่อฯสเปนเพื่อปกป้องตัวเอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด