:::     :::

คล็อปป์รับคงทำใจยากหากหงส์จบที่4แต่ถูกริบโควต้าชปล.

วันอาทิตย์ที่ 02 พฤษภาคม 2564
1,507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ยอมรับคงทำใจยากหากเข็นทีมจบ 4 อันดับแรกพรีเมียร์ลีกได้ แต่กลับไม่ได้สิทธิ์เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยังคงยืนยันกฏเดิมที่อนุญาติแต่ละประเทศส่งทีมเข้าเล่นในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่เกิน 5 ทีม และจากการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ เชลซี ในถ้วยใหญ่ และ อาร์เซน่อล ในถ้วยเล็ก จึงอาจเห็นสองทีมนี้คว้าแชมป์ทั้งสองรายการ โดยที่ไม่ได้จบ 4 อันดับแรกพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก ยืนยันเช่นเดียวกันว่าจะยึดกฏเดิมหากมีทีมจากอังกฤษคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปาลีก ในฤดูกาลนี้ โดยสองทีมนั้นไม่ได้จบใน 4 อันดับแรกของลีก ก็จะได้ตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกได้สองทีม และจะสลับโควต้าของทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีกลงไปเล่นยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มแทน

"ไม่ใช่เรื่องดีเลย ถ้าคุณจบอันดับสี่ แล้วถูกริบโควต้า (แชมเปี้ยนส์ลีก) เพราะทีมอื่นคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นไม่ดีเลย" คล็อปป์ พูดถึงกรณี ลิเวอร์พูล จบอันดับ 4 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ขณะที่ เชลซี คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ยูโรปาลีก

"เรื่องเหล่านี้เป็นกฏ เราต้องยอมรับ และถ้าพวกเขาทำไม่ถูกต้อง เราก็ต้องเปลี่ยนแปลงกฏเหล่านี้ แต่ในเวลานี้ เราต้องปฏิบัติตามนั้น"

"มีโอกาสดีอีกครั้งที่จะมี 'ออล-อิงลิช ไฟนอล' ทั้งสองรายการในยุโรป ที่จะทำให้เกิดความยุ่งยาก คุณอาจจบด้วยการมีหกทีมได้เข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ผมไม่มีปัญหาเรื่องนั้น ชอบซะอีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด