:::     :::

อลาบาย้ำจากพี่เสือด้วยดีแค่ออกจาก'คอมฟอร์ตโซน'

วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2564
863
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาวิด อลาบา แข้งสารพัดประโยชน์ของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวอำลาทีมอีกรอบหลังฤดูกาลสิ้นสุด พร้อมย้ำถึงการตัดสินใจไม่มีอะไรขัดแย้งกับสโมสร แค่ออกจากพื้นที่ "คอมฟอร์ตโซน" เท่านั้น

แข้งทีมชาติออสเตรีย รับใช้ "เสือใต้" มานาน 13 ปี ลงสนามไป 428 นัด พาทีมได้แชมป์บุนเดสลีกา 9 สมัย (กำลังได้ 10 สมัยในวันเสาร์นี้หากชนะ), เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย และยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย  ก่อนตัดสินใจอำลาทีมในจบฤดูกาลนี้ที่สัญญาสิ้นสุดลง 

อลาบา เปิดใจว่า "มันยากเสมอเมื่อบางสิ่งมาถึงจุดสิ้นสุด และผมไม่มีอะไรปิดบังว่าผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้านเสมอ แน่นอนว่าผมกำลังอำลา บาเยิร์น ด้วยน้ำตา แต่ก็ตั้งตาคอยอนาคตใหม่ในเวลาเดียวกัน"

"มันไม่ใช่การตัดสินใจตรงข้ามกับสโมสร แต่ผมตัดสินใจที่จะทำสิ่งใหม่และก้าวเดินต่อไป ออกไปเพื่อเติบโต คุณจำเป็นต้องออกจาก 'คอมฟอร์มโซน' ของตัวเองบ้าง ผมตั้งใจเน้นย้ำการใช้คำนี้เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้เข้าใจผิดได้

"ผมปรารถนาเพียงสิ่งที่ดีที่สุดอย่างเดียวสำหรับ บาเยิร์น สโมสรจะอยู่ในใจผมตลอด ผมซาบซึ้งใจอย่างที่สุด ผมอวยพรให้ บาเยิร์น ขีดเขียนความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต่อไป และด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้กังวลกับอนาคตของสโมสรแห่งนี้เลย" 

สุดท้าย อลาบา กล่าวถึงแฟนบอลว่า "เรียบง่ายมาก ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง ผมจะไม่มีวันลืมความสัมพันธ์นี้และจะเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของผมไปตลอดกาล" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด