:::     :::

แบมฟอร์ดยิงตามหน้าที่แม้แอบหวังติดธงผู้ดี

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564
999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค แบมฟอร์ด กองหน้า ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่คาดหวังมากมายเรื่องติดทีมชาติอังกฤษชุดสู้ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกลางปีนี้ แม้ฤดูกาล 2020-21 จะสร้างผลงานเป็นหอกผู้ดีที่ยิงมากสุดลำดับสองของพรีเมียร์ลีก

แบมฟอร์ด เพิ่งจัดอีกหนึ่งเม็ดเกมชนะ สเปอร์ส 3-1 เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 15 ประตู เป็นรองเพียง แฮร์รี่ เคน (21 ประตู) เท่านั้นหากวัดแค่สัญชาติอังกฤษด้วยกัน 

จึงมีเสียงเชียร์ให้ ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต หนีบ แบมฟอร์ด ไปเตะ ยูโร รอบสุดท้ายดังระงมขึ้นเรื่อยๆแต่เจ้าตัวไม่อยากคาดหวังมากเพราะไร้ส่วนร่วมในรอบคัดเลือก ดังนั้นหากลัดคิวเป็น 23 คนช่วงซัมเมอร์ก็เหมือนเอาเปรียบคนอื่น 

ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายผลงานในฤดูกาลนี้อีกเลยหลังจากยิงผ่าน 10 ประตู ก็พยายามทำเพิ่มให้มากสุดเท่าที่สามารถการเปิดปากกับบีที สปอร์ต


ที่ลงสนามทำประตูในเกมวันนี้ก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่า ผจก.ทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธเซาธ์เกต อยู่ในสนามด้วย ส่วนเรื่องข่ายติดทีมไปเตะยูโรนั้นมองว่าใครที่เหมาะสมก็คู่ควรถูกเรียก”  

จากนั้นแข้งผู้ดีก็พูดถึงภาพรวมเกมที่เพิ่งน็อคไก่เดือยทองว่าเกมริมเส้นของทีมแจ่มมากครึ่งแรกเราเล่นได้แข็งแกร่งกว่าครึ่งหลัง พวกเขากลับมาได้ สเปอร์ส คือทีมหัวกะทิ เราจำเป็นต้องมีสมาธิอย่างสูง ดังนั้นประตูท้ายเกมช่วยให้ปักหลักมั่นคงไร้ความกังวลอีก

อย่าง 2-3 เกมก่อนนี้เราเล่นป้องกันได้ดีแค่เกมรุกสร้างสรรค์โอกาสไม่มากนัก มันไม่ดีสำหรับผมแต่วันนี้สมดุลทุกอย่างออกมาเหมาะสม

ปีกของเราผลงานเด่นมากส่งบอลไปในจุดที่ถูกที่ถูกทางตลอด” 

กองหน้าทีมชาติอังกฤษในยูโรรอบสุดท้ายคาดว่าจะส่งชื่อแค่สี่คนจองแล้วสองโดย แฮร์รี่ เคน กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนที่เหลือมีในข่ายอย่าง โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน, โอลี่ วัตกิ้นส์, แดนนี่ อิงส์ และ เมสัน กรีนวู้ด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})