:::     :::

ก็องโตเชื่อโอเล่ตามรอยป๋าแบบเป๊ป-ครัฟฟ์

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564
1,436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก คันโตน่า ตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะสามารถเดินตามรอย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เหมือนอย่างที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลียนแบบความสำเร็จของ โยฮัน ครัฟฟ์ ที่ บาร์เซโลน่า

ตำนานชาวฮอลแลนด์คือต้นแบบความสำเร็จของทีมเจ้าบุญทุ่มที่ เป๊ป ใช้เป็นแนวทางและก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อกวาดแชมป์มากมาย และยังต่อยอดมาถึง บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน รวมถึงรูปแบบการเล่นที่กลายเป็นที่นิยมใช้กันไปทั่วโลก

ในมุมมองของ คันโตน่า รู้สึกว่าการเรียนรู้ของ โซลชา ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์กูสัน อาจจะทำให้เขาประสบความสำเร็จในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นเดียวกับ เป๊ป สมัยคุมทีมในถิ่นคัมป์ นูได้

"มันสำคัญในการคว้าแชมป์ใดๆก็ตาม" คันโตน่า กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ "ในอนาคตอันใกล้ ผมหวังว่าปีหน้าพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกมาครองได้"

        

"ตอนนี้พวกเขาพยายามหาคนที่เหมือนกัน โอเล่, อย่าง กวาร์ดิโอล่า ที่เป็นนักเตะในยุค โยฮัน ครัฟฟ์ เมื่อครั้งนั่งเก้าอี้เทรนเนอร์ที่ บาร์เซโลน่า และเขาเรียนรู้มากมายจาก ครัฟฟ์, เขาก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมด้วยปรัชญาฟุตบอลในแบบเดียวกัน"

"โอเล่ เป็นนักเตะตอนที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่ในตำแหน่ง, เขาเรียนรู้อย่างมาก, โอเล่ ตัดสินใจมาเป็นผู้จัดการทีมและผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากที่มีผู้จัดการทีมที่รู้จักตัวตนของสโมสร เขามีดีเอ็นเอของสโมสรแห่งนี้"

"ผมแทบรอไม่ไหวสำหรับยูไนเต็ดในการคว้าแชมป์ลีกอีกครั้ง - คงอีกไม่นาน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด