:::     :::

มะกันเสียวชวดเวิลด์คัพเพราะปากทรัมป์

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซูนิล กูลาติ ประธานสหพันธ์ฟุตบอล สหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอสเอฟ) เป็นกังวลว่าจะไม่ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพร่วมของศึกฟุตบอลโลก 2026 จากการที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของแดนลุงแซม มีท่าทีบาดหมางกับชาติอื่นๆ มากเกินไป

สหรัฐฯ ขอสิทธิ์เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ในอีก 8 ปีข้างหน้า ร่วมกับ เม็กซิโก และ แคนาดา โดยคู่แข่งมีเพียง โมร็อกโก เท่านั้น ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่า 3 ชาติของทวีปอเมริกาเหนือมีโอกาสดีกว่าที่จะได้สิทธิ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทรัมป์ มีท่าทีดูหมิ่นชาติอื่นๆ หลายครั้ง อย่างเช่นการบอกว่า "พวกประเทศห่วยแตก" เป็นต้น ซึ่งนั่นก็ทำให้ กูลาติ กลัวว่าสหรัฐฯ จะไม่ได้รับการเลือกให้เป็นเจ้าภาพของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ในการลงคะแนนเสียงของสมาชิกประจำสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

"มันไม่ได้เกี่ยวกับสนามของเรา หรือโรงแรมของเราเท่านั้น มันเกี่ยวกับแนวความคิดของ อเมริกา ซึ่งในตอนนี้โลกก็กำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ" กูลาติ กล่าว 

"เราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นที่เส้นแบ่งระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือได้, เราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นสถานทูตใน เทล อาวีฟ และเราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นกับข้อตกลงเรื่องการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพอากาศ"

"ดังนั้น เราจึงต้องเกลี้ยกล่อมให้คนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกโหวตให้เราสัก 104 คน เราอยากได้คะแนนมากกว่านั้นนิดหน่อยเพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องลุ้นถึงขนาดที่แทบจะตัดสินกันด้วยคะแนนเดียว แต่มันจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน" 

        ฟุตบอลโลกหนล่าสุดที่ สหรัฐฯ ได้เป็นเจ้าภาพคือ ค.ศ.1994 ที่ครั้งนั้น บราซิล คว้าแชมป์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด