:::     :::

ผจก.ค้างคาวไฟปัดข่าวคว้าแข้งกะเหรียงชี้เป็นไปได้ยาก

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2561
2,707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผจก.สุโขทัย เอฟซี ชี้ข่าวคว้า เคลอร์ เยห์ ปีกดาวรุ่งกะเหรี่ยงอดีตแข้ง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คงเป็นไปได้ยาก แม้เคยมีการพูดคุยกันจริงแต่ข้ามปีมาแล้ว อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้ก็ยังพอมี โดยต้องรอประชุมทีมหลังจบนัดชิง ช้าง อินวิเตชั่น คัพ วันอาทิตย์นี้

เป็นข่าวดังไปทั่วสังคมออนไลน์ในอาเซียน เมื่อมีรายงานข่าวระบุว่า สุโขทัย เอฟซี ใกล้ที่จะคว้าตัว เคลอร์ เยห์ ปีกดาวรุ่งชาวกะเหรี่ยง ที่เกิดในค่ายผู้ลี้ภัย จ.ตาก แต่ไปเติบโตใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และทดสอบฝีเท้าผ่านได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพของ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมดังแดนผู้ดี ก่อนจะได้รับสัญชาติเมียนมา ทั้งที่เจ้าตัวมีความฝันที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยในอนาคต 

ทว่าล่าสุด "เสี่ยเขต" เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม "ค้างคาวไฟ" ได้เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเคยมีการเจรจากับ เคลอร์ เยห์ รวมถึงบิดาบุญธรรมของเจ้าตัวเมื่อปีที่แล้วจริง แต่ในตอนนั้นตัดสินใจที่จะไม่คว้ามาร่วมทีม ส่วนฤดูกาลใหม่นี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันอีกเลย โดยยอมรับว่าปีกดาวรุ่งวัย 21 ปีเป็นนักเตะที่ดี แต่ทางบอร์ดบริหารของสโมสรยังไม่คิดเสริมทัพนักเตะเพิ่มเติมเพราะพอใจกับทีมที่มีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะมีการประชุมทีมอีกครั้งหลังจบนัดชิงฟุตบอลอุ่นเครื่องพรีซีซั่น ช้าง อินวิเตชั่น คัพ 2018 กับ อุบล ยูเอ็มที ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. นี้

"มีความเป็นไปได้น้อยมากๆ ครับ เราไม่ได้คุยกันเลย จริงๆ แล้วผมคุ้นเคยกับทั้งเขาและคุณพ่อบุญธรรมของเขาและได้คุยกันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น เคลอร์ เยห์ เขาเล่นในโควตาอาเซียนได้นะะ แต่เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้โควตาอาเซียนหรือเปล่า ต้องรอหลังจบเกมนัดชิงกับ อุบล ก่อน แล้วทางทีมจะประชุมกันว่าต้องเสริมตำแหน่งใดอีกหรือไม่ อีกสัก 2 วันค่อยถามผมใหม่ดีกว่า แล้วถึงจะตอบได้ชัดเจนครับ"

ทั้งนี้ เคลอร์ เยห์ ปัจจุบันถือสัญชาติเมียนมา แต่มีพาสปอร์ตอังกฤษ ซึ่งในฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวเกือบย้ายซบ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แต่ดีลล่มเนื่องจากทางกฎหมายของเมียนมาห้ามประชากรถือสองสัญชาติ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ เคลอร์ เยห์ ยังไม่เคยถูกเรียกตัวให้ติดทีมชาติเมียนมา แม้แต่นัดเดียว นอกจากนี้เจ้าตัวยังสามารถเลือกได้ว่าจะรับใช้ทีมชาติเมียนมา, อังกฤษ หรือทีมชาติไทย โดยเฉพาะทีม "ช้างศึก" แผ่นดินเกิดที่เจ้าตัวฝันอยากสวมปลอกแขนกัปตัน ทว่าโอกาสที่จะได้สัญชาติไทยในฐานะที่เป็นผู้อพยพเกิดในค่ายผู้ลี้ภัย เป็นเรื่องยากมากๆ ตามกฎหมายของประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด