:::     :::

อินฟานติโน่โต้ฟีฟ่าไม่ได้รู้เห็นตั้งซูเปอร์ลีก

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564
879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของฟีฟ่ายืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งสุดท้ายต้องล้มเลิกไปในที่สุด

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่าทาง อินฟานติโน่ และสมาชิกคนอื่นๆของฟีฟ่ามีการประชุมและสนับสนุนสโมสรที่เกี่ยวข้องกับซูเปอร์ลีกที่เปิดตัวขึ้นเมื่อวันที่ 18 เมษายน ก่อนที่จะต้องยุบลงไปในเวลาเพียง 72 ชั่วโมงหลังเกิดกะรแสต่อต้านอย่างหนัก

อย่างไรก็ตามทาง อินฟานติโน่ ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าในฐานะประธานฟีฟ่าต้องเปิดกว้างสำหรับการพูดคุยกับทุกคน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าให้การสนับสนุน

"ที่ฟีฟ่า มันเป็นความรักผิดชอบของผมที่จะรับฟัง, ในการพบปะ, ในการพูดคุยกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการฟุตบอล - ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกขององค์กร, ลีก, สโมสร, ทุกๆคน ไม่ว่าจะใหญ่, กลาง หรือเล็ก" อินฟานติโน่ กล่าว

"การรับฟังบางสโมสรและพูดคุยกับบางสโมสรไม่ได้หมายความว่าในทางใดก็ตามที่ฟีฟ่าอยู่เบื้องหลัง, สมรู้ร่วมคิด, วางแผนต่อโปรเจ็คต์ของซูเปอร์ลีก"

"เราควรดูที่ข้อเท็จจริงและข่าวลือหรือข่าวซุบซิบ, โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ได้มาจากแหล่งที่แน่นอน, ผมทำงานในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องมานานนับสิบปีและผมรู้จักสโมสรมากมาย ผมคุยกับสโมสรมานานนับตั้งแต่วันที่ผมอยู่ที่ยูฟ่า และเมื่อผมพูดถึงสโมสรฟุตบอลยุโรป หัวข้อซูเปอร์ลีกมักจะเป็นสิ่งที่มีการพูดคุยกันเสมอ ทุกคนในวงการฟุตบอลรู้ดี"

"หลายต่อหลายปีที่บางสโมสรศึกษาและเตรียมพร้อมสำหรับมันหรือโครงการที่มีความคล้ายคลึงกัน, ใน 16 ปีที่ผมอยู่ที่ยูฟ่า เราจัดการเรื่องนี้เสมอซึ่งผมสามารถบอกคุณได้ว่ามีโครงการที่ก้าวหน้ากว่าโครงการนี้มากมายที่เราได้เห็นเมื่อเร็วๆนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด