:::     :::

ปิโอลี่กระตุ้นเด็กเล่นด้วยความเชื่อมั่นเกมชี้ชะตากับอตาลันต้า

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564
959
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือทีมปีศาจแดง-ดำกระตุ้นนักเตะทุ่มสุดตัวในการเผชิญหน้ากับ อตาลันต้า เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน กระตุ้นลูกทีมลงเล่นด้วยความเชื่อมั่นในความทะเยอทะยานสู่การกลับไปเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า ก่อนทีมปีศาจแดง-ดำจะยกพลเยือน อตาลันต้า ในเกมปิดฤดูกาลวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

มิลาน อยู่อันดับ 3 ของ เซเรีย อา มี 76 คะแนนเท่า นาโปลี และมากกว่า ยูเวนตุส หนึ่งแต้ม ถ้าพวกเขาบุกชนะ อตาลันต้า ในวันอาทิตย์นี้จะการันตีตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกทันที แต่ถ้าหากผลการแข่งขันเป็นแบบอื่นก็ต้องลุ้นให้ นาโปลี หรือ ยูเวนตุส ทีมใดทีมหนึ่งสะดุดด้วยเช่นกัน  

'เราพูดกันตลอดทั้งฤดูกาลเกี่ยวกับจุดเปลี่ยน ทีมมีแรงจูงใจและจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อมัน อันดับในตารางเกมสุดท้ายจะเป็นตัวตัดสิน' ปิโอลี่ กล่าว

'มีส่วนผสมของอารมณ์ในตัวเรา ความตึงเครียด, ความตื่นเต้น ความมุ่งมั่นตั้งใจ เรามีทุกอย่างที่เตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้'

'มิลาน ต้องเชื่อมั่นในตัวเองเพราะเราพิสูจน์มาแล้วตลอดฤดูกาลว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อตาลันต้า สมควรได้เข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 3 ในขณะที่เราถูกเรียกร้องให้ผลักดันครั้งสุดท้าย'

'อตาลันต้า จะเล่นอย่างสุดความสามารถของพวกเขาและเราต้องทำเช่นกัน แรงจูงใจของเราอยู่ในระดับสูงสุดเพื่อสโมสร, แต่ละตัวบุคคลและแฟนๆของเรา นี่คือช่วงเวลาที่จะอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่ง'

ซลาตัน บราฮิโมวิช บาดเจ็บเข่าจนพลาดลงสนาม ดังนั้น ปิโอลี่ จะเลือกระหว่าง อันเต้ เรบิช กับ ราฟาเอล เลเอา ลงเล่นแทนกองหน้าชาวสวีดิช แม้ว่าแนวรุกชาวโครแอตยังมีปัญหาเจ็บน่องก็ตาม

'เรบิช มีโอกาสมากกว่าตอนนี้ เราจะรอดูในตอนเช้าวันพรุ่งนี้ แต่คนอื่นๆมีสุขภาพสมบูรณ์'

'เรบิช มีปัญหาที่น่องและไม่สามารถลงซ้อมตลอดเซสชั่นเมื่อเช้านี้ นักเตะทั้ง 26 คนจะเดินทางไปแบร์กาโม่ในวันพรุ่งนี้ สตาฟฟ์ทั้งหมด ทุกคนทั้งสโมสร แฟนๆจะไม่ได้อยู่กับเรา แต่ทุกคนจะมีส่วนร่วม'

'เราต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งมากเพราะจะมีความยากลำบากและเราต้องเฉียบคมเพื่อเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นและเล่นฟุตบอลของเราต่อไป'

'สโมสรอยู่ข้างหน้าเรามาตลอดด้วยความมั่นใจในผลงานของเราและพวกเขายืนยันว่าเรามาถูกทางแล้ว'

ก่อนหน้านี้มีการพูดกันว่า มิลาน จะสามารถท้าชิงสคูเด็ตโต้ได้ดีกว่านี้หากพวกเขาไม่ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ

'การบาดเจ็บสร้างความแตกต่างอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางเกมที่เราขาดผู้เล่นทั้งกลุ่มในพื้นที่เดียวกันของทีม ตอนที่ยังอยู่ในยุโรป นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถโรเตชั่นได้และคนที่บาดเจ็บไม่มีโอกาสฟื้นตัวเต็มที่ เรามีเกมที่ขาดนักเตะ 6, 7 หรือ 8 คน ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาแย่สุด'

อย่างไรก็ตาม อตาลันต้า เป็นหนึ่งในสโมสรที่ ปิโอลี่ ไม่เคยชนะนับตั้งแต่ที่เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมปีศาจแดง-ดำ 

'นั่นเป็นเพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากและฤดูกาลที่แล้วเราไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับพวกเขา เราเข้ามาใกล้มากขึ้นและหวังว่าวันพรุ่งนี้จะพิสูจน์ได้ว่าเราสามารถเอาชนะทีมใดก็ได้'

'ตอนนี้เราอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกและสมควรแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราจะอยู่ที่ไหนในคืนพรุ่งนี้ นี่คือทีมที่ไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความกลัว ความกลัวเป็นเหมือนไฟ คุณสามารถควบคุมให้รู้สึกอบอุ่นหรือมันสามารถเผาผลาญคุณได้'

'เรามีเกมที่ละเอียดอ่อนอื่นๆแบบนี้และทีมแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดีเสมอ เราไม่เคยคอตกและผมเห็นการตอบสนองที่เหมาะสมในสัปดาห์นี้'

'เราต้องไม่คิดถึงสิ่งที่เราอาจทำได้ แต่เราต้องทำมันในวันพรุ่งนี้ อนาคตของเราคือพรุ่งนี้ ส่วนที่เหลือก็ไม่สำคัญแล้ว' ปิโอลี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด