:::     :::

บาร์ซ่าได้กรีซมันน์ซัดเออิบาร์1-0นัดปิด

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564
1,028
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ปิดฉากฤดูกาล 2020-21 ด้วยชัยชนะเหนือ เออิบาร์ ทีมตกชั้น 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ อ็องตวน กรีซมันน์ จบซีซั่นด้วยอันดับ 3 ในตารางคะแนน

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

เออิบาร์ 0 - บาร์เซโลน่า 1

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรัว

    เปิดเกมมาเป็น เออิบาร์ ที่เปิดเกมกระหน่ำเข้าใส่ผู้มาเยือนและมาได้ลุ้นครั้งแรกในนาทีที่ 7 ไบรยัน ฆิล ครอสบอลจากริมเส้นมาให้กับ เซร์กี้ เอนริช ที่รออยู่หน้าประตูได้ขึ่นโขกเน้นๆแต่ว่ายังไม่แรงพอจะผ่านมือ เนโต้ เข้าไป

    นาที 16 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ไบรยัน ฆิล เลี้ยงบอลหลบ  เซอร์จินโญ่ เดรสต์ มาก่อนจะจ่ายถวายพานมาให้ เซร์กี้ เอนริช ได้ซัดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เนโต้ พุ่งปัดบอลเอาไว้ได้หวุดหวิด

    ผ่านมาถึงช่วงครึ่งโมงแรกของเกม เออิบาร์ ได้โอกาสลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลระยะกว่า 25 หลาของ ทากาชิ อินูอิ มิดฟิลด์แดนซามูไร แต่ก็เป็น เนโต้ ที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ยังรอดพ้นจากการเสียประตูไปได้อีกหน

    ท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้าน เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ ไบรยัน ฆิล วางบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษตกมาถึง กีเก้ การ์เซีย ได้โหม่งโล่งๆ แต่เจ้าตัวดันโหม่งหลุดออกไปเองซะอย่างนั้น ทำให้จบครึ่งแรกแม้ เออิบาร์ จะได้บุกอยู่ข้างเดียวแต่ก็ทำอะไร บาร์เซโลน่า ไม่ได้ ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

    ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า แก้เกมโดยการเปลี่ยนทีเดียว 3 ตัวรวดด้วยการส่ง ยอร์ดี้ อัลบา, ซามูแอล อุมติตี้, มาร์ติน เบรธเวท และ รีกี ปุช ลงมา

    ซึ่งรูปเกมก็ดีขึ้นทันทีและได้ขึงเกมบุกบ้างจนนาที 59 ก็มาได้จังหวะลุ้นเข้าทำจะๆครั้งแรก รีกี ปุช จ่ายบอลมาให้กับ อุสมาน เดมเบเล่ กระชากบอลกินตัวกองหลังเจ้าถิ่นไปเรื่อยๆก่อนจะหาจังหวะยิงได้แต่เป็น โยเอล นายด่านเจ้าถิ่นโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้

    แต่อีก 2 นาทีถัดมา เออิบาร์ ได้โอกาสโต้กลับ เปโดร เลออน กระชากไปจนสุดเส้นก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ เซร์กี้ เอนริช ได้โขกอีกครั้งคราวนี้บอลตรงกรอบแล้วแต่ก็ยังเป็น เนโต้ ปฎิเสธเอาไว้ได้อีกครั้ง

    นาที 72 คราวนี้เป็น ยอร์ดี้ อัลบา ที่ได้โอกาสลองยิงบ้างแต่ก็ไปติดบล็อกของ เปาโล โอลิเวยร่า ออกหลังไปอีก

    และในนาที 81 บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จังหวะชุลมุนหน้าปากประตูก่อนบอลจะลอยมาเข้าทางปืนของ อ็องตวน กรีซมันน์ ได้หวดวอลเล่เต็มข้อด้วยซ้ายบอลเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างงดงามสุดๆ บาร์ซ่า ออกนำ 1-0

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บาร์เซโลน่า บุกไปเฉือนเอาชนะ เออิบาร์ ไปได้หวุดหวิด 1-0 พร้อมการันตีอันดับ 3 ของตารางแน่นอนแล้ว


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เออิบาร์ : โยเอล - โรแบร์โต้ คอร์เรอา, เปาโล โอลิเวยร่า, อานาอิซต์ อาร์บีย่า, ราฟา - ทากาชิ อินูอิ, ปาเป้ ดิย็อป, มิเกล อาเตียนซ่า, ไบรยัน ฆิล - กีเก้ การ์เซีย, เซร์กี้ เอนริช

    บาร์เซโลน่า : เนโต้ - เซอร์จินโญ่ เดรสต์, โรนัลด์ อเราโฆ่, ออสการ์ มินเกซ่า, จูเนียร์ ฟีร์โป - แฟร็งดี้ เดอ ยอง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อิแล็กซ์ โมริบา - ฟรานซีสโก้ ตรินเกา, อ็องตวน กรีซมันน์, อุสมาน เดมเบเล่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด