:::     :::

ปืนยังปิ๋วยุโรปแม้ทุบไบรท์ตัน2-0

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ยังต้องอกหักหลุดโผไปเล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 25 ปี อยู่ดี แม้ว่านัดปิดซีซั่นจะเปิดบ้านชนะ ไบรท์ตัน 2-0 จาก 2 ประตูของ นิโกล่าส์ เปเป้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล 2 - ไบรท์ตัน 0

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    เริ่มเกมมาได้ 5 นาที โอเดการ์ด พาบอลขึ้นมาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายฉีกไปทางซ้ายให้ สมิธ โรว์ เลี้ยงจี้เข้ามาก่อนจะพลิกหลบ ทว่า อดัม เว็บสเตอร์ วิ่งสไลด์มาบล็อกออกไปได้ก่อน

    อาร์เซน่อล ยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่องและมาได้ลุ้นต่อในจังหวะของ ปาเตย์ รับบอลมาจาก กรานิต ชาคา จนได้ซัดโล่งๆ กลางประตู แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังคงคว้าเอาไว้ได้

    นาทีที่ 24 มาร์ติน โอเดการ์ด โยนโด่งเข้ามาหน้าประตูจากทางฝั่งซ้ายหวังให้ โอบาเมย็อง วิ่งขึ้นมาโหม่งแต่ เบน ไวท์ เข้ามาประกบเบียดทำให้ กัปตันทีมคนเก่งโขกออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

    ปืนใหญ่เรียกเสียวได้อีกครั้งจากลูกเตะมุมของ โอเดการ์ด ครอสยาวเข้ามาหน้าประตูให้ โธมัส ปาร์เตย์ โหม่งเช็ดไปติด ร็อบ โฮลดิ้ง ก่อนที่ โฮลดิ้ง จะยิงตามน้ำ บอลข้ามเส้นไปแล้วแต่ กรรมการจับล้ำหน้าจังหวะของ โฮลดิ้ง ไปก่อนหน้านี้ ทำให้ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น

    นาทีที่ 38 เปเป้ เลี้ยงทำเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนจะจ่ายกลับหลังไปให้ คาลั่ม แชมเบอร์ส ชิพบอลข้ามกองหลังหวังให้ โอบาเมย็อง ที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษ แต่ ซานเชซ วิ่งออกมาคว้าบอลไว้ได้เสียก่อน

    ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ กรานิต ชาคา หยอดเข้าไปให้ กาเบรียล มากัลเญส เบียดสองตัวประกบขึ้นโขก บอลพุ่งชนคานอย่างน่าเสียดาย ทำให้หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

    เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงแค่ 3 นาที อาร์เซน่อลมาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ คาลั่ม แชมเบอร์ส ครอสบอลเข้าไปจากนอกกรอบเขตโทษไปให้เปเป้พักด้วยซ้ายและตะวัดด้วยขวาเข้าไปเป็น 1-0

    นาทีที่ 53 ปืนใหญ่เกือบได้ประตูหนีห่าง โอบาเมย็องจ่ายผ่านช่องเข้าไปให้ มาร์ติน โอเดการ์ด จับบอลแรกไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ก่อนจะโดนสองกองหลังของไบรท์ตันเบียดจนล้มลงไปกองหน้าประตู แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร

    นาทีที่ 59 โอเดการ์ดฉกบอลจากคู่แข่งมาได้ และจ่ายขึ้นหน้าไปให้เปเป้เลี้ยงจี้หามุมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ยิงยัดเสาไกลเข้าไปเป็น 2-0

    โอกาสมาเป็นของทีมเยือนบ้าง ยาคุบ โมเดอร์ ได้ลองส่องไกลโล่งๆ บอลพุ่งเข้ากลางประตู แต่ทว่า แบร์นด์ เลโน่ นายทวารเจ้าถิ่นยังกระโดดปัดไว้ได้

    นาทีที่ 72 กรานิต ชาคา จ่ายยัดขึ้นหน้ามาให้ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยืนไร้ตัวประกบลองซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งชนคานออกมาอย่างน่าเสียดาย

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม นิโกล่าส์ เปเป้ เหมา 2 ประตูให้ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 อย่างไรก็ตาม ปืนใหญ่อดคว้าตั๋วไปยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เนื่องจาก สเปอร์ส เก็บ 3 แต้มเบียดแซงขึ้นไปจบอันดับ 7 แทน


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่ - คาลั่ม แชมเบอร์ส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ - โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา - นิโกล่าส์ เปเป้, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ - ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

    ไบร์ทตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ - เบน ไวท์, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น - อลิเรซ่า ยาฮานบัคช์, ปาสกาล โกรสส์, อีฟส์ บิสซูม่า, ยาคุบ โมเดอร์ - เลอันโดร ทรอสซาร์ - อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

    ผู้ตัดสิน : จอน มอสส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด