:::     :::

บทสัมภาษณ์โซลชาจากเกมดวลหมาป่า

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,989
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในหลากหลายประเด็นหลังจบเกมนัดสุดท้ายพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ปิศาจแดง บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2020/21 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะส่งสำรองและดาวรุ่งลงสนามแต่ทีมกลับคว้าชัยออกมาได้สำเร็จ

ชัยชนะนัดที่ผ่านมายังทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติไม่แพ้นอกรังในเกมลีกฤดูกาล 4 ซึ่งถือเป็นสโมสรที่ 4 ที่ทำได้ในการลงเล่นลีกสูงสุดของอังกฤษ


ภูมิใจผลงานลูกทีม

"มีความสุขมากๆ ภูมิใจกับพวกเขา เล่นกับบอลได้ดี สร้างโอกาสได้หลายครั้งและเป็นชัยชนะอย่างที่สมควรได้รับ วันนี้ทำให้ผมมีรอยยิ้ม นักเตะแสดงผลงานของพวกเขาออกมาในแบบที่พวกเราอยากเห็นและไม่มีอาการบาดเจ็บ เรามีจังหวะการเคลื่อนที่และความกระตือรือร้นของ (แอนโธนี่) เอลังก้า และ อาหมัด, แดน เจมส์ จากนั้นคุณมี ดอนนี่ (ฟาน เดอ เบ็ค), เนมา (มาติช) และ ฆวน (มาต้า) ที่มีทั้งประสบการณ์และคุณภาพ มันได้ผลเป็นอย่างดี"


ลูกทีมทำได้น่าพอใจ

"คุณพูดว่าอยากเห็นนักเตะเหล่านี้ลงสนามในอนาคต ผมคิดว่ามันเป็นเกมแห่งจิตวิญญาณของ แมนฯ ยูไนเต็ด, เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) และ เซอร์ แม็ตต์ (บัสบี้) คุณมอบโอกาสให้กับเด็กๆ ส่วนงานของผมคือทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันนี้ผมรู้สึก อย่างที่เคยพูดก่อนหน้านี้ มันเป็นการกระทำตามจิตวิญญาณของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับการที่เด็กๆ หลายคนประเดิมสนาม เอลังก้า ทำประตูแรกของเขา ดังนั้นในวันนี้ผมจึงภูมิใจกับพวกเขามากๆ "


ผลงานที่ตื่นตาของ เอลังก้า

         "ก่อนหน้านั้นเขาควรทำประตูได้หนึ่งหรือสองลูก แต่การที่ยังคงพยายามเล่นแบบนั้น, สร้างการวิ่งเช่นนั้น, มองโลกในแง่ดีต่อไป เขามีความกระตือรือร้นและพลังงานสำหรับการเล่นฟุตบอลอย่างมาก และผมรักในความปรารถนานั้น เขาสมควรได้รับมัน สิ่งที่คุณไม่ได้เห็นในลักษณะเฉพาะตัวของเขา เขามีคุณสมบัติที่คุณต้องการ ความเร็ว, ความเด็ดขาด, เล่นเท้าซ้ายได้ดีไม่แพ้กัน ผมไม่เคยเห็นเขาทำประตูจากลูกโหม่ง ผมคิดว่าอนาคตของเขาสดใส ผมรู้และเชื่อมั่นว่าเขาจะใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์ของเขาให้ได้มากที่สุด"


ไม่แพ้เกมเยือนในลีกทั้งฤดูกาล

"ถึงเวลาที่เราทำได้แล้ว เราไม่เคยทำสำเร็จมาก่อน ความสำเร็จที่มาจากนักเตะทุกๆ คน พวกเขายอดเยี่ยมและผมรู้ว่าเราต้องทำให้สถิตินี้อยู่บนความเสี่ยงด้วยการทำเปลี่ยนแปลงทีมแต่เราต้องทำ อย่างแรกเพราะเราเชื่อมั่นในนักเตะเหล่านี้ และสองเพราะนักเตะคนอื่นๆ ลงสนามไปเยอะมากซึ่งต้องการพักเพื่อฟื้นฟูพลังงานสำหรับเกมในวันพุธ"


รับมือกับแรงกดดัน

"ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณรู้สึกกดดันอยู่เสมอทั้งการเอาชนะ การคว้าแชมป์ นั่นคือการเดินหน้าไปอีกหนึ่งก้าว ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่า การคว้าแชมป์สามารถกลบซ่อนข้อบกพร่องอื่นๆ ไปได้ ผมคิดว่าพัฒนาการในลีก, การเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มันแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ การหารือกับสโมสร บทสนทนาที่เราคุยกัน เราเห็นได้ว่าเรามีการพัฒนาขึ้น ก้าวต่อไปคือการคว้าแชมป์และหวังว่าจะขึ้นไปท้าชิงใน พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกัน"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด