:::     :::

เฟอร์กี้เผยเกือบดึงคันโตน่าร่วมงานตั้งแต่ปี91

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเกือบดึง เอริก คันโตน่า มาร่วมงานใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 1991 แต่ตอนนั้นตนเองลังเลเลยพลาดโอกาสไป

อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศสถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ เฟอร์กูสัน และ ปิศาจแดง ครองความยิ่งใหญ่ในยุค 90 โดยเฉพาะการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 1992–93 ซึ่งเป็นการสิ้นสุดการไร้แชมป์ลีกยาวนาน 26 ปีของสโมสร

ทั้งนี้ 'เฟอร์กี้' เผยว่าตนเองเคยติดตามผลงานและได้รับคำแนะนำให้ดึง คันโตน่า ตั้งแต่ก่อนหน้านั้น แต่เกิดลังเลเลยพลาดโอกาสไป

"ผมดูเกมที่ปารีส นั่งข้างๆ มิเชล พลาตินี่ และ เชราร์ อุลลิเย่ร์" เฟอร์กูสัน ย้อนความหลัง

"พลาตินี่ บอกกับผมว่า มันเป็นช่วงเวลาที่เขา (คันโตน่า) โดนแบนจากฟุตบอลฝรั่งเศส เขาบอกว่า 'คุณควรเดินหน้าและเซ็นสัญญา คันโตน่า'

"ผมบอกกลับไปว่า 'เขาไม่ได้มีปัญหาใช่มั้ย?' เขาตอบว่า 'ถ้าคุณยอมรับเขาและดึงเขาให้เข้าที่เข้าทาง ผมจะบอกคุณว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม' เชราร์ อุลลิเย่ร์ ก็ยืนยันเรื่องนี้ด้วยว่าเป็นความจริง วันต่อมาผมกลับบ้าน ผมไปที่สนามซ้อมและเขาเซ็นสัญญาแบบยืมตัว (ทดสอบฝีเท้า) กับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ โดยทาง เทรเวอร์ ฟรานซิส (เป็นผู้จัดการทีม)

"พวกเขากำลังลงซ้อมในร่มเพราะอากาศเลวร้ายมาก เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ฮาเวิร์ด วิลกินสัน (ผู้จัดการทีมลีดส์ในตอนนั้น) ดังนั้นเมื่อการยืมตัวสิ้นสุดลง เทรเวอร์ พยายามขยายสัญญาและเขาบอกปัดโอกาส เขาโทร.ไปหา ฮาวเวิร์ด และ ฮาเวิร์ด เซ็นเขาร่วมทีม พวกเขาคว้าแชมป์ลีก เขาคว้าแชมป์ให้กับพวกเขา ซึ่งไม่มีข้อสงสัยในใจผมอีกแล้ว"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด