:::     :::

โซลชาร่ายยาวหลังเกมแพ้บียาร์เรอัล

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564
3,787
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยถึงความรู้สึกในนัดที่ผ่านมา ซึ่งเน้นย้ำว่ายังคงมั่นใจในนักเตะของตนเอง

ปิศาจแดง อกหักพลาดท่าแพ้ บียาร์เรอัล ในการดวลจุดโทษ 10-11 ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากเสมอในเเวลา 120 นาที 1-1 ทำให้ ผีแดง ต้องไร้แชมป์ไปอีกหนึ่งฤดูกาล

"มันเงียบสงบ ห้องแต่งตัวรู้สึกผิดหวัง นั่นคือฟุตบอลสำหรับคุณ บางครั้งมันตัดสินด้วยการเตะครั้งเดียว และนั่นคือความแตกต่างของการเอาชนะและความพ่ายแพ้

"เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนั้น ไม่ใช่ลิ้มรสความรู้สึกนี้แต่ลิ้มลองความรู้สึกและทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่รู้สึกถึงมันอีกครั้ง เราไม่เจอกับโอกาสที่มี เราเล่นได้ไม่ดีอย่างที่เรารู้ว่าเราสามารถทำได้ เราเริ่มต้นได้ถูกต้องและพวกเขาครองบอล พวกเขายิงตรงกรอบหนเดียว เราไม่พอใจที่เสียประตูจากลูกตั้งเตะ

"เราผลักดัน กดดัน ได้ประตู หลังจากเราทำประตูเราไม่ได้คุมเกมหรือครองเกมอย่างที่ต้องการ พวกเขาทำให้มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา พวกเขาปิดพื้นที่ เราครองบอลเป็นส่วนใหญ่ พวกเขาป้องกันได้ดี เราสร้างโอกาสสำคัญไม่ได้มากพอ

"ตอนนี้คือเวลาที่ต้องโยนความผิดถึงสิ่งที่ผมทำแตกต่างออกไป แต่เมื่อคุณกลับออกมาโดยปราศจากถ้วยรางวัลนั่นคือคุณทำทุกๆ อย่างไม่ถูกต้อง

"เรากำลังเข้าใกล้มากขึ้นและดีขึ้น เราพลาดทั้งที่เหลืออีกก้าวเดียว เราต้องมีความต้องการเพื่อการกลับมาในปีต่อไปและพัฒนาขึ้นกว่าเดิม ทางเดียวที่จะลดความแตกต่างของทีมคุณคือการทำงานให้หนักและดีกว่าเดิม"

เมื่อถามว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่ประสบความสำเร็จหรือไม่ โซลชา เน้นหนักว่า

"ไม่"

"เราต้องดีกว่าเดิม ง่ายๆ แค่นั้น เราผ่านฤดูกาลนี้ได้ดีจริงๆ การเริ่มต้นยากลำบาก เราไม่มีพรีซีซั่นและแพ้ 3 จาก 6 เกมแรก เราถีบตัวเองขึ้นไปในลีก บางทีเข้าใกล้หัวตารางมากกว่าที่เราคิดและเราเข้าชิงชนะเลิศ แต่คุณต้องเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศเพื่อทำให้เป็นฤดูกาลที่ดี"

เมื่อถามว่าบรรดานักเตะมีคุณลักษณะที่เหมาะสมหรือไม่ ทางกุนซือชาวนอร์เวย์ระบุว่าตนเองเชื่อมั่นในนักเตะและทีมมีสปิริตที่ดี

"ใช่ วันนี้เราพลาดนักเตะสำคัญสองราย เฟร็ด และ แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) เรามีทีมที่แข็งแกร่งและมีการแข่งขันกัน สปิริตในทีมดีมาก พวกเขาเป็นคนที่กล้าหาญ ตอนนี้ไม่ใช่เวลามาวิเคราะห์ผลงานทั้งฤดูกาล"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด