:::     :::

เป๊ปชมแท็กติกทูเคิ่ลยากที่จะรับมือด้วย

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564
1,363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง โธมัส ทูเคิ่ล ที่เข้ามายกระดับการเล่นของ เชลซี พร้อมชี้ว่าระบบที่นำมาสู่ทีมนั้นยากที่จะต่อกรด้วย

"เรือใบ" เตรียมเผชิญหน้ากับ "สิงห์บลูส์" ในเกมชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในวันเสาร์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เจอกับเป็นเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เป๊ป แพ้ทั้งสองเกมทั้งในเอฟเอ คัพและพรีเมียร์ลีก ซึ่งเจ้าตัวยกย่อง ทูเคิ่ล ว่าเข้ามาทำให้ เชลซี แกร่งขึ้นชัดเจน รวมถึงชี้ว่าระบบที่นำมานั้นยากที่จะเล่นด้วย

"ทำไม เชลซี ถึงเล่นได้ดีขนาดนี้... เพราะพวกเขามี 3 เซนเตอร์ที่ใกล้เคียง, มีกองกลางตัวกลางที่เคลื่อนไหวใกล้เคียงกัน ศักยภาพใกล้เคียงกัน กองหน้าและอีกสองคน (สองแนวรุก) ก็ศักยภาพไม่หนีกัน" เป๊ป กล่าวผ่าน บีที สปอร์ต

"ระยะห่างนั้นใกล้กันมาก และในขณะเดียวกันพวกเขาก็เล่นทางด้านกว้างอย่างมากกับวิง-แบ็ก พวกเขาเล่นกับบอลได้ดีมากๆ"

"นั่นคือเหตุผลที่คุณไม่สามารถเข้าใกล้ได้เพราะพวกเขาจะผลักดันคุณ (ทางริมเส้น) และพวกเขาก็มีนักเตะที่ดีมากมายตรงกลาง นั่นคือเหตุผลที่เป็นเรื่องยากสำหรับทีมที่เผชิญหน้าที่ต้องการบอลและต้องการเล่นกับบอล เราพยายามทำมันตั้งแต่วันแรก"

เมื่อถูกถามเรื่องผลกระทบของ ทูเคิ่ล ที่มีต่อ เชลซี ทาง เป๊ป กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันยิ่งใหญ่มาก ผมเห็นเกมแรกที่พวกเขาเจอ วูล์ฟส์ ผลจบลงด้วยการเสมอ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือกิจวัตรบางอย่าง กระบวนการบางอย่างในเรื่องของจิตใจเมื่อผมเจอกับพวกเขาที่ ไมนซ์ และ ดอร์ทมุนด์"

"ผมรู้ว่าเขาจะทำมันได้เร็วและดีที่ เชลซี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด