:::     :::

ซีเวลล์ยอมรับไม่ง่ายปรับตัวมาเล่นแท็คเกิ้ลขวา

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564
702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีเน ซีเวลล์ ออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลรุคกี้ของ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวในการโยกจากแท็คเกิ้ลซ้ายในระดับมหาวิทยาลัยมาเล่นแท็คเกิ้ลขวาในระดับอาชีพ

พีเน ซีเวลล์ ออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลรุคกี้ของ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ยอมรับว่าการปรับตัวเพื่อเล่นตำแหน่งแท็คเกิ้ลขวาไม่ใช่เรื่องง่าย หลังเคยเล่นแท็คเกิ้ลซ้ายมาตลอด 3 ปีในระดับมหาวิทยาลัย ตามรายงานจาก 'ดีทรอยท์ ฟรี เพรส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ซีเวลล์ อดีตออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 20 ปีเข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 7 คลาส 2021 เป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่ง, พลังและความสามารถ ในฐานะแท็คเกิ้ลซ้ายของมหาวิทยาลัยโอเรกอน แต่เขาต้องปรับมาเล่นแท็คเกิ้ลขวาในเอ็นเอฟแอล เนื่องจาก ไลออนส์ มี เทย์เลอร์ เด็คเกอร์ อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2016 ปักหลักตำแหน่งแท็คเกิ้ลซ้าย ดังนั้น ซีเวลล์ จึงต้องปรับตัวในรุคกี้มินิแคมป์และการทำกิจกรรมช่วงปิดฤดูกาล 


'มันไม่ง่ายอย่างนั้น' ซีเวลล์ กล่าวกับ ดีทรอยท์ ฟรี เพรส 'มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง อีกครั้ง, มันเหมือนกับสมมติว่าผมถนัดขวา ดังนั้นผมจึงเขียนมือขวามาทั้งชีวิต แล้ววันหนึ่งคุณถูกขอให้คุณเขียนชื่อเต็มของคุณด้วยมือซ้ายอย่างรวดเร็ว ด้วยความเร็วเท่ากับที่คุณเขียนด้วยมือขวา ใช่เลย มันเป็นการปรับตัวเล็กน้อย'

คำพูดของ ซีเวลล์ คล้ายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ทริสแทน เวิร์ฟส์ ออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลรุคกี้ของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส เมื่อปีที่แล้ว หลังออกจากมหาวิทยาลัยไอโอว่าฐานะแท็คเกิ้ลซ้าย ก่อนถูกเลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 13 แต่ทีมโจรสลัดปรับมาเล่นตำแหน่งแท็คเกิ้ลขวา ซึ่ง เวิร์ฟส์ เคยอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงว่า 'มันให้ความรู้สึกเหมือนเช็ดก้นด้วยมืออีกข้างหนึ่ง ตอนแรกก็รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย แต่สักพักคุณจะชินกับมัน'


ส่วน แดน แคมป์เบลล์ หัวหน้าโค้ชป้ายแดงของ ไลออนส์ กล่าวถึงออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลรุคกี้ว่า 'เขาดูเหมือนรุคกี้คนหนึ่ง แต่เขาเป็นคนตัวใหญ่ เขาดูเหมือนว่าคุณจะคิดว่าเขาจะเป็นอย่างไร เขามีพรสวรรค์, เขาหิวกระหาย เขาดุดัน ขอแค่กลับมาตรงกลาง ใจเย็นๆและดูว่าทุกคนทำมันอย่างไร ดูการเลื่อนไหล ดูฟุตเวิร์คของคุณที่นี่ ทำตามขั้นตอนของคุณ ดูจังหวะ ฟังสิ่งเหล่านี้ แม้ในเวลาเพียง 3 วัน คุณจะเห็นว่าเขาดีขึ้นแล้ว นั่นคือทั้งหมดที่คุณสามารถขอได้ในตอนนี้ มันเป็นเรื่องดีที่มีเขาอยู่ที่นี่และได้อยู่กับคนเหล่านั้น มันเป็นสิ่งที่คุณต้องการ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด