:::     :::

"คาร์ร่า"หนุนเบนีเตซบอสใหม่ทอฟฟี่

วันพุธที่ 02 มิถุนายน 2564
1,073
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิจารณ์คนดังของวงการฟุตบอลอังกฤษออกโรงแนะให้สโมสร เอฟเวอร์ตัน แต่งตั้ง ราฟาเอล เบนีเตซ บอสมากประสบการณ์ที่ว่างงานอยู่ขณะนี้รับตำแหน่งผจก.ทีม คนใหม่แทน คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งแยกทางไปคุมทีมมหาอำนาจ เรอัล มาดริด

อันเช่คุมทอฟฟี่สีน้ำเงินราว 18 เดือน ยกระดับทีมขึ้นมามีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปซีซั่นนี้แต่น่าเสียดายขาดความสม่ำเสมอช่วงท้ายจึงพลาดตั๋วแบบน่าเจ็บใจ แล้วความโดดเด้งที่กูดิสัน พาร์ค นี่เองทำให้ มาดริด ดึงกุนซืออิตาเลี่ยนไปกุมบังเหียนแทน ซีเนดีน ซีดาน ที่ประกาศลาออก 

เมื่อตำแหน่งบอส เอฟเวอร์ตัน ว่างลงคาร์ร่าสอดส่องดูแล้ว เบนีเตซ เพรียบพร้อมสุดทั้งความสามารถ, ประสบการณ์และบารมี 

การที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กลับไปคุม เรอัล มาดริด ทำให้ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน สงสัยแล้วว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะมีโอกาสแต่งตั้งเฮดโค้ชดีกรีเคยคุม มาดริด, เคยได้แชมป์ชปล.และมีประสบการณ์บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบนั้นอีกคอลัมน์ทางเทเลกราฟ ฟุตบอล


เมื่อมีข่าว อันเชล็อตติ เตรียมลา เอฟเวอร์ตัน หลุดออกมา แทบจะในทันทีผมนึกชื่อคนมีคุณสมบัติครบถ้วนดีไปกว่าเจ้านายเก่าที่ ลิเวอร์พูล อย่าง ราฟาเอล เบนีเตซ ไม่มีอีกแล้ว

ราฟา ว่างอยู่, ปักหลักพร้อมรับงานและผมมั่นใจว่าเขาจะพร้อมทำหน้าที่หาก โมชิรี่ พร้อมพิจารณา 1 ในการแต่งตั้งผจก.ทีมที่สร้างความประหลาดใจสุดของประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์

หรืออย่างน้อย เบนีเตซ สมควรเป็นคนที่ โมชิรี่ ควรพิจารณาในภารกิจหาผจก.ทีมคนใหม่ แล้วนี่คงไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าของทีมจะพิจารณาแคนดิเดตอันเหมาะสม แต่ต้องดูทิศทางฟุตบอลที่เขาต้องการดำเนินไปด้วย

ในยุค อันเชล็อตติ เอฟเวอร์ตัน ไล่ตามกลุ่มนำทันบ้างแล้วด้วยความพยายามและการทดลอง, นำประสบการณ์ออกมาใช้อย่างถูกต้อง และความเป็นผจก.ทีมมีดีกรี - หาก โมชิรี่ ยังต้องการบอสแบบนั้น เบนีเตซ คือแคนดิเดตที่น่าสนใจ

งานล่าสุดของ เบนีเตซ คือ ต้าเหลียน โปรเฟซิโอนาล (อี้ฟาน) ในไชนีส ซูเปอร์ลีก ส่วนบนลีกผู้ดีทีมล่าสุดของเขาคือ นิวคาสเซิ่ล ปี 2019

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})