:::     :::

คิดด์,เพียร์ซ2เต็งเบอร์ต้นโค้ชใหม่เซลติคส์

วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2564
872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ บอสตัน เซลติคส์ เริ่มกระบวนการสรรหาเฮดโค้ชคนใหม่ทันทีหลังจาก แบร้ด สตีเว่นส์ ถูกดันขึ้นนั่งประธานบาสเกตบอล ฝ่ายปฏิบัติการโดยตัวเต็งได้แก่ เจสัน คิดด์ ผู้ช่วยโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ขณะนี้ กับ ลอยด์ เพียร์ซ อดีตเฮดโค้ช แอตแลนตา ฮอว์กส์

รายงานจากยะฮู สปอร์ตส์ว่าตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ ทีดี การ์เด้น ว่างลงเพราะ สตีเว่นส์ ต้องขึ้นไปกำหนดยุทธศาสตร์รวมถึงแผนบริหารแฟรนไชส์แทน แดนนี่ เอนจ์ ซึ่งขอรีไทร์หลังจากทำงานมานานตั้งแต่ปี 2003 

สำหรับแคนดิเดตที่ถูกเชื่อมโยงเริ่มจาก เพียร์ซ โค้ชหนุ่มซึ่งโดน ฮอว์กส์ ไล่ออกเมื่อมี..ที่ผ่านมา แต่ทาง สตีเว่นส์ ยังชื่นชมว่าเป็นกุนซือมีแวว

เขาสามารถทำอะไรก็ได้ในสิ่งที่ต้องการหากถูกเรียกไปคุมทีมต่อไป หมอนั่นต้องเป็นที่ต้องการตัวสูงสำหรับวงการเอ็นบีเอ...บอกเลยว่าผมคือแฟนตัวยงของ ลอยด์ เพียร์ซ ปธ.บาสฯคนใหม่ของ เซลติคส์ อ่อยไว้ 


กรณี บอสตัน เลือก คิดด์ ก็นับว่าไม่เสี่ยงมากเพราะมีประสบการณ์นั่งเฮดโค้ช บรู้กลิน เน็ตส์ และ มิลวอลกี้ บัคส์ มาก่อน โดยตลอดสองปีที่ผ่านมารับบทมือขวาของ แฟร้งค์ โวเกิ้ล ที่ เลเกอร์ส หลังจากสัมภาษณ์เอาตำแหน่งโค้ชใหญ่ที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เมื่อปี 2019 ไม่ผ่านแต่ก็โดนจีบร่วมสตาฟฟ์อยู่ดี

ข้อแตกต่างระหว่าง 2 แคนดิเดตคือ เพียร์ซ บารมีฐานะเฮดโค้ชมีน้อย ต้องสร้างการยอมรับเรื่องไอเดียอันปราดเปรื่องจากลูกน้อง ส่วน คิดด์ ถูกคนในวงการนับถือชื่อเสี่ยงมากกว่าเพราะเป็นอดีตแชมป์สมัยขายฝีมือ มีฐานะการ์ดจ่ายที่ดีสุดตลอดกาลคนหนึ่ง ส่วนบทบาทโค้ชร่วมพาม่วง-ทองได้แชมป์ปี 2020 

อีกรายชื่อที่อาจสร้างปรากฏการย์คือ เบ็คกี้ แฮมม่อนผู้ช่วยโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส แล้วหากเกิดจริงเธอจะกลายเป็นหัวหน้าโค้ชหญิงคนแรกที่คุมบาสฯอาชีพชายลีกเอ็นบีเอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})