:::     :::

แฟนส่ายหน้าคอมเมนต์ริโอผีเบิ้ลรองแชมป์น่าพอใจ

วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2564
1,047
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเซนเตอร์แบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นความเห็นชนิดแฟนบอลเร้ด อาร์มี่ รุ่นเก่าเซ็งจิตเพราะมองว่าบทสรุปดับเบิ้ล รองแชมป์ ในฤดูกาล 2020-21 เป็นเรื่องน่าพอใจแล้วเพราะเห็นพัฒนาการขึ้นจากซีซั่นก่อนนั้น ที่สำคัญอันดับบนตารางเหนือกว่าคู่อริ ลิเวอร์พูล

ปีศาจแดงเคยเป็นทีมที่ติดภาพว่าต้องเป็นแชมป์ในทุกปี ทว่าหลังจากการล้างมือในอ่างทองคำของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 2013 สโมสรไม่เคยเป็นแชมป์ลีกอีกเลย รวมถึงขาดเสถียรภาพตำแหน่งผจก.ทีมทั้งฟูลไทม์/รักษาการรวม 5 คนรอบแปดปี 

แล้วเพราะห่างหายแชมป์ลีกเนิ่นนาน 8 ซีซั่นทำให้ เฟอร์ดินานด์ มองว่าฤดูกาลนี้จบรองแชมป์นับเป็นเรื่องน่าพอใจ ในเมื่อปีก่อนหน้าจบอันดับสาม เมื่อบวกรองแชมป์ ยูโรปา ลีก แถมอีก ก็จัดให้ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สอบผ่านพอไหว

ผมคิดว่าผลงานในลีกสามารถจบในอันดับที่เราต้องการ มันคือพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับโกล ดอท คอม


เพราะหากจำไม่ผิด ยูไนเต็ด จบตามหลังทีมแชมป์ฤดูกาล 2019-20 อย่าง ลิเวอร์พูล ร่วม 30 คะแนน” 

แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล อันดับตามก้นเรา พวกเขาอาจมีข้ออ้าง มีเหตุผล 108 อย่างทำไมหล่นมาที่สาม แต่เรื่องจริงอย่างที่สุดเราเติบโตมากเพื่อขึ้นไปทัดเทียมพวกเขา จนสามารถแซงหน้าในฤดูกาลนี้” 

มันแสดงให้เห็นพัฒนาการอันยิ่งใหญ่ และเราได้ที่สองของลีก มันไม่ได้หมายความว่าพิชิตเส้นชัยแล้วแต่ลองมองย้อนกลับไปตอนเริ่มต้นซีซั่น 2020-21 หากเราพูดว่าสามารถจบรองแชมป์ได้จากอันดับตอนนั้น คงต้องโดนหาว่าละเมอ” 

ออกสตาร์ตสี่เกมแรก ยูไนเต็ด เคยอันดับแย่สุดที่ 15 แต่สามารถปีนขึ้นจ่าฝูงในแมตช์เดย์ 17-18 จากนั้นครองรองจ่าฝูงจนจบซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด