:::     :::

เน็ตส์ประเดิมเชือดบัคส์เกมแรกรอบตัดเชือกแม้เสียฮาร์เด้น

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ ทำ 29 คะแนนนำ บรู้กลิน เน็ตส์ สยบ มิลวอกี้ บัคส์ ในเกมแรกของเพลย์ออฟ รอบตัดเชือก ฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะสังเวย เจมส์ ฮาร์เด้น ตั้งแต่ช่วงต้นเกมก็ตาม

บรู้กลิน เน็ตส์ ประเดิมการลงเล่นเพลย์รอบ เกมแรกของรอบรองชนะเลิศฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ด้วยการเปิดบ้านเชือด มิลวอกี้ บัคส์ 115-107 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเสีย เจมส์ ฮาร์เด้น ตั้งแต่ช่วงต้นเกมหลังการ์ดประสบการณ์บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังก็ตาม

เน็ตส์ ส่ง 'บิ๊กทรี' ออกสตาร์ทพร้อมกันทั้ง ฮาร์เด้น, เควิน ดูแรนท์ และ คายรี่ เออร์วิ่ง แต่ ฮาร์เด้น เล่นได้ไม่ถึงนาทีก่อนถูกถอดออกจากคอร์ตเนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง แต่ ดูแรนท์ กับ เออร์วิ่ง ยังช่วยกันนำ บรู้กลิน คว้าชัยเหนือ มิลวอกี้ 

ดูแรนท์ ทำ 29 คะแนน, 10 รีบาวน์ด, 3 แอสซิสต์, 1 สตีล กับ 2 บล็อค, เออร์วิ่ง ทำ 25 คะแนน, 5 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์, โจ แฮร์ริส ทำ 19 คะแนน ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 5 จาก 9 ครั้ง ส่วน เบล็ค กริฟฟิ่น ทำ 18 แต้มกับ 14 รีบาวน์ด 


'เราพยายามจะไม่แสดงอารมณ์มากเกินไป แต่การสูญเสียผู้นำคนหนึ่งของคุณแบบนั้นในการเล่นเพลย์แรกของเกม' ดูแรนท์ กล่าวหลังเกมถึงการบาดเจ็บของ ฮาร์เด้น

'เราต้องจัดกลุ่มใหม่ราว 2-3 นาทีแล้วคิดให้ออกว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ผมคิดว่าโค้ช, สตาฟฟ์โค้ช ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการก้าวไปข้างหน้า'

'เด็กๆเข้ามาและพยายามเล่นอย่างหนัก เราไม่สนใจสิ่งอื่นนอกจากการเล่นและเดินหน้าตามแผนเกมและแค่ปล่อยมันทั้งหมดที่นั่น' 


ส่วน สตีฟ แนช เฮดโค้ช เน็ตส์ กล่าวถึงการบาดเจ็บของ ฮาร์เด้น ตั้งแต่ 43 วินาทีแรกของเกมว่า 'เมื่อคุณเตรียมตัวสำหรับเกม และเขาเป็นส่วนสำคัญของแผนเกมที่สามารถทำให้คุณผิดหวัง'

'แต่ผมภูมิใจในตัวพวกเขาที่พวกเขาไม่สั่นคลอน พวกเขาอยู่ที่นั่นและคว้าชัยชนะ'

ฮาร์เด้น เคยบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังขาขวาจนพลาดการลงเล่น 18 เกมติดต่อกันและพลาด 20 จาก 21 เกมในช่วงท้ายฤดูกาลปกติ ก่อนจะบาดเจ็บซ้ำอีกครั้งในเกมกับ บัคส์ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะต้องพักนานแค่ไหน 


ด้าน จานนีส อันเทโทคุนโป้ ฟอร์เวิร์ดดาวดังทำมากสุดของ บัคส์ สกอร์ 34 คะแนน, 11 รีบาวน์ด กับ 4 แอสซิสต์, บรู้ก โลเปซ ทำ 19 คะแนนกับ 5 รีบาวน์ด, จรู ฮอลิเดย์ ทำ 17 คะแนน, 9 รีบาวน์ด กับ 6 แอสซิสต์ ส่วน คริส มิดเดิลตัน ทำ 13 คะแนน, 13 รีบาวน์ด กับ 4 แอสซิสต์

'เราต้องเล่นเกมป้องกันด้วยกัน โดยเฉพาะกับทีมนี้' อันเทโทคุนโป้ กล่าวหลังเกม 

ส่วน ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ช บัคส์ กล่าวเสริมว่า 'ทีมเราจะต้องเล่นเกมป้องกันโดยไม่คำนึงว่าใครจะอยู่ในสนาม, เดินเกมบุกโดยไม่คำนึงว่าใครอยู่ในสนาม' ก่อนจะกล่าวถึงเกมถัดไปว่า 'เราจะต้องดีขึ้น เราจะดีขึ้นในวันจันทร์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด