:::     :::

เลิฟเตรียมโยกคิมมิคกลับมาเล่นแบ็กขวาในศึกยูโรรอบสุดท้าย

วันพุธที่ 09 มิถุนายน 2564
1,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โยชัว คิมมิค จะขยับมาเล่นแบ็กขวาในระบบ 3-4-3 ของทีมชาติเยอรมันชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้าย หลังทีมอินทรีเหล็กมีสองมิดฟิลด์ชั้นยอดอย่าง โทนี่ โครส และ อิลคาย กุนโดกาน

'บิลด์' สื่อเมืองเบียร์รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันได้แจ้งกับ โยชัว คิมมิค ว่าเขาจะปรับตำแหน่งของแข้งวัย 26 ปีจากมิดฟิลด์ตัวกลางมาเล่นแบ็กขวาในระบบ 3-4-3 ลงทำศึกยูโรรอบสุดท้าย

คิมมิค เริ่มต้นเล่นกับทีมชาติเยอรมันในปี 2016 ฐานะแบ็กขวา ก่อน เลิฟ จะโยกมาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเมื่อ 18 เดือนก่อนตั้งแต่เกมกับ ฝรั่งเศส ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ช่วงเดือนกันยายนปี 2018 ล่าสุดมีรายงานจากสื่อเมืองเบียร์ระบุว่าเทรนเนอร์ทีมอินทรีเหล็กจะปรับ คิมมิค มาเล่นตำแหน่งแบ็กขวาอีกครั้ง ซึ่ง ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันสนับสนุนแนวคิดดังกล่าวเช่นเดียวกัน

'ตำแหน่งดีที่สุดของเขาคือกองหลัง อย่างไรก็ตาม ทีมชาติเยอรมันมีคนขับเคลื่อนและนักคิดจาก แมนฯซิตี้ และ เรอัล กับ โครส และ กุนโดกาน ดังนั้นจึงควรพิจารณาให้ดีในการให้ โยชัว เล่นทางด้านขวาข้างหน้าแนวรับ 3 คน' ลาห์ม กล่าวกับ บิลด์ 'ต้องขอบคุณ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) ความสามารถรอบด้านของ คิมมิค จึงเป็นที่ยอมรับและตอนนี้ โยชัว ต้องรับมือกับมัน'

ส่วน คิมมิค กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'ท้ายที่สุด มันเป็นการตัดสินใจของโค้ช ถ้าเขามองว่าผมเป็นแบ็กขวาและมีความรู้สึกว่าผมสามารถช่วยทีมได้ดีที่สุดเพราะนั่นคือช่วงที่เราแข็งแกร่งสุด ผมจะเล่นแบ็กขวา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด