:::     :::

โค้ชลูชมจอร์จกับคาวายนำคลิปเปอร์สคืนชีพ

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
966
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล จอร์จ กับ คาวาย เลนเนิร์ด ทำรวมกัน 65 คะแนนนำ แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะ ยูท่าห์ แจ๊ซ 132-106 ไล่มาเป็น 1-2 เกมซีรี่ส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทายรอนน์ ลู เฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส ชื่นชม พอล จอร์จ กับ คาวาย เลนเนิร์ด หลังสองดาวดังทำผลงานยอดเยี่ยมนำ คลิปเปอร์ส กลับเข้าสู่ซีรี่ส์หลังเกมชนะ ยูท่าห์ แจ๊ซ 132-106 ตีไข่แตกเป็น 1-2 เกม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เลนเนิร์ด ทำ 34 คะแนน, 12 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์, จอร์จ ทำ 31 คะแนน ชู้ตระยะ 3 ลง 6 จาก 10 ครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ทั้งสองคนทำอย่างน้อย 30 คะแนนในเพลย์ออฟเกมเดียวกัน ขณะที่ เรจจี้ แจ็คสัน ทำ 17 แต้ม ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 5 จาก 6 ครั้ง ส่วน นิโกล่าส์ บาทูม ช่วยเติมอีก 17 คะแนน ช่วย คลิปเปอร์ส ไล่มาเป็น 1-2 เกมซีรี่ส์

'เรารู้ว่าพวกเขาเป็น 2 คนที่เก่งสุดในลีก' ลู กล่าวหลังเกม 'อย่างที่ผมพูดเมื่อวานนี้ ผมจะไม่ไปร้าน แมสโทร เพื่อสั่งซอสมะเขือเทศ ผมไปสั่งสเต็ก และคืนนี้ พวกเราอยากกินสเต็ก นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ'


จอร์จ ชู้ตลงเพียง 34.3 เปอร์เซ็นต์ในเพลย์ออฟ 2 เกมแรกกับ แจ๊ซ แต่เขาชู้ตลง 12 จาก 24 ครั้ง และส่องระยะ 3 คะแนนลง 6 จาก 10 ครั้งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทำ 13 คะแนนในควอเตอร์สอง และทำ 8 คะแนนระหว่าง คลิปเปอร์ส รัน 13-2 ทิ้งห่างคู่แข่ง 57-41 ขณะเหลือเวลา 2.54 นาที

'ผมคิดว่าผมแค่ชู้ตของผม ชู้ตในแบบที่ผมถนัดสุดและยึดติดกับมัน' จอร์จ กล่าว

ส่วน เลนเนิร์ด ทำ 24 คะแนนในช่วงครึ่งหลัง มันเป็นเกมที่ 4 ในช่วงโพสต์ซีซั่นของเขาที่ทำอย่างน้อย 30 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์ และครั้งที่ 3 ในช่วง 2 ฤดูกาลกับ คลิปเปอร์ส จากค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ของ เลนเนิร์ด และ จอร์จ ช่วยสยบ โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ดดาวดังของ แจ๊ซ ที่ทำ 30 คะแนนมากสุดของ ยูท่าห์ 

'ชู้ตลงหรือไม่ หน้าที่ของเราคือแสดงความก้าวร้าวต่อพวกเราเองและคนอื่นๆ' เลนเนิร์ด กล่าว 'ถ้า พอล ทำได้ เราจะไปหาเขา ถ้าผมทำได้ มันจะมาหาผม แต่ถ้าใครในทีมทำได้ เราจะพยายามทำให้พวกเขาได้รับโอกาสต่อไปเช่นกัน' 


มิตเชลล์ ทำอย่างน้อย 30 คะแนนเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 5 จาก 9 ครั้ง, โจ อิงเกิ้ลส์ ทำ 19 คะแนน ส่องระยะ 3 คะแนนลง 5 จาก 8 ครั้ง, รูดี้ โกแบร์ ทำ 12 คะแนน กับ 10 รีบาวน์ด, รอยซ์ โอนีล ทำ 12 คะแนน ส่วน จอร์แดน คล้าร์กสัน ลงมาช่วยทำอีก 14 คะแนน

'เราปล่อยให้พวกเขาเล่นแบบสบายใจ จอร์จ ชู้ตลงหลายครั้ง แต่เราทำให้เขาและ คาวาย แข็งแกร่งขึ้น' มิตเชลล์ กล่าวหลังเกม 

แจ๊ซ ชู้ตระยะ 3 คะแนนรวมกันลงเพียง 19 จาก 44 ครั้งและยังเสีย 16 เทิร์นโอเวอร์ทำให้ คลิปเปอร์ส เปลี่ยนเป็น 24 คะแนน 

'ผมเคยพูดไปแล้วใน 2 เกมล่าสุดเช่นกันถึง คาวาย และ พีเจ, พวกเขาสามารถสร้างเพลย์ได้จริงๆ และพวกเขาสร้างเพลย์ให้คนอื่นๆ จะมีบางครั้งที่ยากจะหยุดพวกเขาจากการชู้ต' ควิน ชไนเดอร์ เฮดโค้ช แจ๊ซ กล่าว 'การพังทลายของบางส่วนและสิ่งที่พวกเขาได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนนี้ ผมคิดว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านตอนที่เราเป็นฝ่ายรุก จะมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะตระหนักถึงสถานการณ์นั้นและกลับไปและแสดงให้แฟนๆเห็นว่าพวกเขาไม่มีช่องว่างชัดเจนในการทำคะแนน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด