:::     :::

ยูฟ่าโหวตผ่านยกเลิกอะเวย์โกล-มีผลทันที

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564
927
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โหวตเห็นชอบให้ยกเลิกกฎอะเวย์-โกล ในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปทุกรายการ โดยมีผลบังคับใช้ทันที

รายงานจาก ‘สกาย สปอร์ตส์ว่ากฎดังกล่าวถูกริเริ่มใช้เมื่อ 1965 ในการเตะรอบน็อคเอาต์สองนัดเหย้า-เยือน กรณีที่ประตูรวมเท่ากัน สโมสรซึ่งยิงได้ฐานะทีมเยือนมากกว่าจะเป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไป 

แต่นับจากนี้หากสองนัดประตูรวมเท่ากัน จะลากการแข่งขันถึงต่อเวลาพิเศษและยิงจุดโทษ กรณีที่ 120 นาทียังไม่สามารถหาผู้ชนะได้ 

อะเวย์-โกล ถือเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรใต้ความดูแลของ ยูฟ่า มาตั้งแต่เริ่มใช้ปี 1965 อย่างไรก็ตามเริ่มมีการตั้งคำถามเรื่องยกเลิกกฎดังกล่าว ถกเถียงในการประชุมของ ยูฟ่า หลายต่อหลายหนรอบ 2-3 ปีหลังอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ปธ.ยูฟ่า เริ่มกล่าว


จนในที่สุดมันมีมุมมองต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไม่เป็นเอกฉันท์อีกทั้งจากโค้ชหลายๆท่าน, แฟนบอล หรือเจ้าของสโมสรฟุตบอล ต่างตั้งคำถามว่ามันยุติธรรมที่สุดแล้วหรือ? ล้วนแสดงออกถึงความสมัครใจที่จะยกเลิก” 

มันก็เหมาะสมดีที่จะพูดว่าความได้เปรียบฐานะทีมเหย้าทุกวันนี้ไม่มีอีกต่อไป หากเทียบกับที่เคยเป็น” 

เมื่อพิจารณาจากความสม่ำเสมอจากวิธีการเล่นของสโมสรทั่วยุโรป และอีกหลายปัจจัยที่ตัดสินว่าทีมเหย้าได้เปรียบแล้ว ที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงของ ยูฟ่า จึงเลือกตัดสินใจอย่างเหมาะสมลงมติยอมรับ ไม่ให้อะเวย์-โกลมีน้ำหนักความสำคัญมากกว่าการยิงประตูเกมเหย้าอีก” 

อย่างไรก็ตามเหล่าผจก.ทีม, เทรนเนอร์ หรือเฮดโค้ชในลีกใหญ่อาจไม่ปลื้มกับการตัดสินใจนี้ของ ยูฟ่า เนื่องจากหากต้องลากเกมถึง 120 นาที ล่วงเลยยิงจุดโทษจะเพิ่มความเสี่ยงบาดเจ็บ ซ้ำเติมโปรแกรมแข่งที่แน่นอยู่ก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด