:::     :::

อาหมัดไม่สนข่าวซานโช่อ้อนขอเล่นปีกขวา

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564
1,887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาหมัด ดิยัลโล่ ตัวรุกหนุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด เมินกระแสเรื่องทีมเตรียมคว้า เจดอน ซานโช่ จาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพสนนราคา 77 ล้านปอนด์ เพราะมั่นใจศักยภาพตัวเองก็มีดี ทั้งขอร้องผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่งแข่งตำแหน่งถนัดอย่างปีกขวา

อาหมัด วัย 18 ปีโดนซื้อจาก อตาลันต้า เมื่อม..ที่ผ่านมาเรตแพงถึง 37 ล้านปอนด์ แต่ก็เล่นแค่ทีม ยู-23 เป็นส่วนใหญ่ เพิ่งมีโอกาสฟุตบอลถ้วยประปราย และเกมลีกท้ายซีซั่น ในตำแหน่งปีกซ้ายบ้าง, ปีกขวาบ้าง หรือหน้าต่ำ 

อย่างไรก็ตามแข้งไอวอรี่โคสต์ยืนยันตัวเองถนัดปีกขวา จึงอยากได้พิสูจน์คุณค่ามากกว่าที่เป็นอยู่ โดยไม่สนว่าอาจต้องชิงโควตากับว่าที่ผู้มาใหม่ ซานโช่ โดยตรง

ผมเล่นที่นี่ตำแหน่งเดียวกับอยู่อิตาลี แม้โค้ชเซตอัพวิธีการเล่นต่างกันแต่พื้นที่หากินคือตัวริมเส้นทางขวา เพราะมีอิสระที่จะแสดงศักยภาพทั้งรุก-รับการเปิดปากกับยูไนเต็ด อันสคริปต์


ในอิตาลีรูปแบบคือเดินหน้าลุย สร้างสรรค์เกมรุก จากนั้นค่อยถอนมารับลักษณะรวมๆไม่ต่างจากที่นี่มาก ก็มองตัวเองว่าถนัดเล่นริมเส้นฝั่งขวา แต่ในโลกฟุตบอลคุณไม่ควรจำกัดกับเพียงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง

โอเคว่ายืนตรงนั้นสามารถสร้างผลงานได้ แต่ก็ควรเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องอื่นๆด้วย” 

ผมพร้อมตามสั่งจะริมเส้นฝั่งซ้าย, ฝั่งขวา หรือยืนตรงกลาง จะเล่นตรงไหนก็เป็นคนเดิม เว้นแต่โค้ชระบุตำแหน่งเฉพาะมาว่าเหตุใดต้องไปเล่นตรงนั้น ผมก็ไม่โต้แย้ง ยินดีทำตามมอบหมาย

แต่ถามว่าตำแหน่งโปรดอยู่ตรงไหน? ก็บอกว่าคือปีกขวาเพราะสามารถเลี้ยงบอล, สามารถกระชากบอลกินแดนคู่แข่ง คิดว่าเล่นตรงนั้นได้ดีสุด แต่ก็อย่างที่เรียนไปว่าผมพร้อมรับทุกคำบัญชา” 

อาหมัด เป็นผู้เล่นสไตล์สมัยนิยมถนัดเท้าซ้ายแต่เล่นปีกขวา ทั้งนี้แม้ ซานโช่ มาถึงก็คงเล่นร่วมกันได้เพราะดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ยืนปีกซ้ายตอนอยู่ ดอร์ทมุนด์ บ่อยๆ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด