:::     :::

วิเอร่าบอกไก่ยโสสมควรแล้วร่วงยูโร

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาทริค วิเอร่า นักวิเคราะห์เครือข่าย ไอทีวี ฟุตตบอล บอกว่าเป็นเรื่องอันสมควรที่ทีมชาติฝรั่งเศสแพ้จุดโทษตกรอบ 16 ทีม ยูโร 2020 เพราะเล่นแบบไร้ทีมสปิริต ไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน คาดว่าคงต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงใหญ่จากนี้

เลส์ เบลอส์ซึ่งถูกยกเป็นเต็งหนึ่งจากทุกสำนักด่วนจบเส้นทางเพลย์การน็อคเอาต์นัดแรก เมื่อพ่ายดวลจุดโทษต่อ สวิตเซอร์แลนด์ หลังจากในเวลา 120 นาทีเสมอกันสุดมันส์ 3-3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฐานะอดีตทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และ ยูโร 2000 ทำให้ วิเอร่า มองว่าทีมชุดปัจจุบันไร้ความสามัคคี ทั้งขาดทัศนคติหารเล่นที่ดีก็สมควรจะมีอันเป็นไปก่อนเวลาอันควร 

เมื่อคืนเราต้องยกความดีความชอบให้ทีมสวิส เพราะผมเชื่อมั่นอย่างมากว่าทีมที่ดีสุดคือผู้ชนะวันนี้ อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล เปิดปาก 


ผมผิดหวังอย่างแรงกับทัศนคติที่ทีมชาติเราแสดงออกมาบนสนาม คิดว่านี่คือฝรั่งเศสที่ปวกเปียก พวกเขาไม่แสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไร้ซึ่งสปิริต เล่นไม่เป็นทีม ดังนั้นชาติเราไม่สมควรผ่านเข้ารอบต่อไป

มองว่าเวลาเราเล่นดีเพราะความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคนสร้างความแตกต่างให้เกม แต่หากเอาแบบความเป็นหมู่คณะ ฝรั่งเศส ตามก้น สวิส

พร้อมกันนั้น วิเอร่า ยังแนะนำวิธีการใช้งาน ปอล ป็อกบา กองกลางผมหลากสีว่าต้องมีตัวกระตุ้นความฮึกเหิม เพราะเป็นนักเตะจิตใจบอบบาง

คิดว่าหากหมอนั่นมีผู้เล่นแบบ รอย คีน (ผู้ร่วมวิเคราะห์) ประสานงาน เขาจะก้าวเป็นนักเตะอีกระดับ เพราะหมอนั่นต้องการใครสักคนหนุนหลัง ประคองเวลาอยู่สถานการณ์กดดัน คอยชี้สั่งการ... มันก็เป็นเรื่องน่าผิดหวังเพราะเขาสามารถทำประโยชน์ต่อทีมได้มากกว่าที่แสดงออกมา

ความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดประการแรกคือตำแหน่งเทรนเนอร์ของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ซึ่งคุมทีมตั้งแต่ .. 2012 แม้สัญญายังเหลือจนสิ้นปี 2022 แต่คงถูกพิจารณาแยกทาง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด