:::     :::

ประธานราคูเทนรับไม่ได้พฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติของสองแข้งบาร์ซ่า

วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2564
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮิโรชิ มิคิทานิ ประธานบริษัท ราคูเทน สปอนเซอร์หลักของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขารับไม่ได้กับพฤติกรรมของสองนักเตะบาร์ซ่าที่ดูถูกเหยียดหยามชนชาติญี่ปุ่น

ฮิโรชิ มิคิทานิ ประธาน ราคูเทน ฐานะสปอนเซอร์หลักของ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงพฤติกรรมของสองแข้งบาร์ซ่า อองตวน กรีซมันน์ กับ อุสมาน เดมเบเล่ สำหรับความคิดเห็นที่แสดงการเหยียดเชื้อชาติชาวญี่ปุ่นระหว่างทีมอาซูลกราน่าทัวร์เมืองปลาดิบเมื่อปี 2019 ว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และทำการประท้วงสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว ตามรายงานจากอาสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่าง บาร์เซโลน่า ยกพลทัวร์ประเทศญี่ปุ่นเพื่อลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ วิสเซล โกเบ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ขณะที่ กรีซมันน์ กับ เดมเบเล่ อยู่ในห้องพักโรงแรมและพวกเขามีปัญหากับโทรทัศน์ตอนเล่นวิดีโอเกม 'Pro Evolution Soccer' ก่อนเรียกพนักงานโรงแรมขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหา 


ทว่า เดมเบเล่ แสดงสีหน้าและคำพูดที่น่ารังเกียจต่อพนักงานชาวญี่ปุ่น พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นประเทศพัฒนาแล้วหรือไม่ แม้ทั้งคู่จะกล่าวขอโทษผ่านโซเชียลมีเดียในภายหลังโดยอ้างว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่ละเมิดวัฒนธรรมของญี่ปุ่นก็ตาม แต่ มิคิทานิ ระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่ยากจะยอมรับ 

'ในฐานะผู้สนับสนุนสโมสรและผู้จัดงานทัวร์ครั้งนี้ ผมเสียใจมากที่นักเตะบาร์เซโลน่าได้แสดงความคิดเห็นแบบเลือกปฏิบัติ' 

'เนื่องจาก ราคูเทน ได้รับรองปรัชญาของ บาร์เซโลน่า และสนับสนุนสโมสร ข้อความดังกล่าวไม่เป็นที่ยอมรับไม่ว่ากรณีใดๆและถูกประท้วงอย่างเป็นทางการต่อสโมสร' ประธาน ราคูเทน กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด