:::     :::

เปแอสเชยังสนป็อกบาแม้การเงินไม่เอื้อ

วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2564
1,767
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยังคงสนใจคว้าตัว ปอล ป็อกบา ในหน้าร้อนนี้ แม้ว่าพวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินที่จำเป็นต้องปล่อยนักเตะออกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ เลกิ๊ป รายงานว่า เปแอสเช กำลังเจอปัญหาทางการเงิน เพราะสโมสรดังของฝรั่งเศสอาจจะขาดทุนรวม 250 - 300 ล้านยูโรในงบดุลปีต่อไป ส่งผลให้มีโอกาสจะโดนตรวจสอบ

บวกกับวันเดียวกัน DNCG หรือชื่อเต็ม Direction Nationale du Contrôle de Gestion ซึ่งเป็นองค์กรที่จะคอยตรวจสอบสถานะทางการเงินของสโมสรฟุตบอลอาชีพในฝรั่งเศส ได้เผย ตัวเลขขาดทุนของฤดูกาล 2019/20 ออกมาซึ่ง เปแอสเช นอนมาในอันดับ 1 ที่จำนวนมากกว่า 124 ล้านยูโร หรือประมาณ 4.72 พันล้านบาท 

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการยืนยันข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า เปแอสเช กำลังเจอปัญหาที่อาจจะโดนควบคุมกิจการเพราะการเงินกำลังเข้าขั้นวิกฤต ส่งผลให้พวกเขาจะเป็นต้องขายนักเตะให้ได้เงินกว่า 180 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม เลกิ๊ป เผยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาว่าทีมดังของกรุงปารีสยังคงแสดงความสนใจ ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับ ปิศาจแดง แถมนักเตะสนใจย้ายไปเล่นในลีก เอิง ด้วย

สื่อดังของแดนน้ำหอมเผยว่า เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาสนิทสนมกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ของกองกลางวัย 28 ปี ซึ่งเอเย่นต์รายนี้พร้อมดำเนินการย้ายทีมให้แล้วเสร็จในช่วงหน้าร้อน 

รายงานระบุต่อไปว่า เปแอสเช เล็งจ่ายเงินประมาณ 50-60 ล้านยูโรให้ ผีแดง พิจารณา แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาต้องดำเนินการปล่อยนักเตะในทีมบางส่วนออกไปให้ได้เสียก่อนเพื่อไม่ให้กระทบกับบัญชีสโมสร

เชื่อว่า เปแอสเช พร้อมหาทางออกในเรื่องการขายนักเตะให้ได้เพราะไม่เพียงจะส่งผลแค่การดึงแข้งรายใหม่เข้ามาแต่ยังรวมไปถึงการหลีกเลี่ยงถูกตรวจสอบและควบคุมจากทางการ

ทั้งนี้เส้นตายการตรวจสอบบัญชีครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2022 ทำให้หน้าร้อนนี้ เปแอสเช ต้องพยายามขายนักเตะบางส่วนออกไปเพื่อให้การขาดทุนในบัญชีการเงินของพวกเขาลดลงและไม่สุ่มเสี่ยงที่จะโดนลงโทษ

อัลฟองส์ อาเรโอล่า, ธีโล เคห์เรอร์ และ ปาโบล ซาราเบีย คือสามนักเตะตัวเต็งที่จะโดนขายทิ้ง รวมไปถึง อันเดร์ เอร์เรร่า และ ราฟินญ่า อัลกันตาร่า นอกจากนั้นมีความเป็นไปได้ที่ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ กับ ดานีโล่ จะถูกปล่อยยืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})