:::     :::

ยูธลีกเลื้อนเตะ-ยู-21หวดกลางเดือนส.ค.

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564
865
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ แจ้งการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ทุกรุ่นอายุ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย​ และ​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ฯ มีแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนทั้ง 6 รุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ไปจนถึง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  โดยมีกำหนดการเปิดลีกเดิมตั้งแต่ช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา 
แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและเป็นวงกว้างทั้งประเทศ ส่งผลให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือให้ทุกสมาคมกีฬาหลีกเลี่ยง และเลื่อนการแข่งขันกีฬาออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด
โดยเฉพาะการแข่งขันยูธลีก ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการแข่งขันนั้น ได้แจ้งให้สมาคมฯ ปรับแผนและลดงบประมาณจัดการแข่งขัน รวมทั้งให้ดำเนินการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในปีงบประมาณ หรือภายในเดือน กันยายน 2564 และการแข่งขันดังกล่าว จะต้องดำเนินตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ด้วยข้อจำกัดดังกล่าว รวมไปถึงมาตรการภายใต้สถานการณ์โควิด ทั้งในเรื่องการตรวจหาเชื้อ และฉีดวัคซีน ในนักกีฬาอายุต่ำกว่า 18 ปี 
เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยของจำนวนเยาวชนกว่า 15,000 คน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน จึงเป็นเหตุทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนโดยเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ถึง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่มีสโมสรอาชีพ และสโมสรสมัครเล่น เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก พบข้อจำกัดและอุปสรรค ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ จึงพิจารณาให้เลื่อนการแข่งขันออกไป 
อย่างไรก็ตาม การพัฒนาเยาวชนตั้งแต่รากฐานมีความสำคัญต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย สมาคมฯ จึงได้นำเสนอแผนการดำเนินงานให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อไปดำเนินการจัดการแข่งขันในปี 2565 
สำหรับการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ถือว่าเป็นเวทีสำคัญในการเฟ้นหานักเตะดาวรุ่ง ที่อยู่ในเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, ฟุตบอลซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ มีการทำโครงการพิเศษที่ร่วมกับทาง เจลีก ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งสเกาท์จากเจลีก มาหาผู้เล่นไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรชั้นนำต่อไปอีกด้วย
โดยล่าสุดได้รับการเห็นชอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้จัดการแข่งขันในรุ่นดังกล่าว เนื่องด้วยทีมที่เข้าร่วมการเเข่งขันเป็นสโมสรอาชีพในระดับไทยลีก 1-3 ที่มีความพร้อมในการดำเนินการจัดการแข่งขันตามมาตรการของภาครัฐ และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ 
สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี มีกำหนดการแข่งขันเดิมระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2564 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้สมาคมฯ หลีกเลี่ยงและเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปก่อน ทำให้ทาง สมาคมฯ และไทยลีก จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1-2 และ ลีกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  ไปทำการแข่งขันในช่วงกลางเดือนสิงหาคมแทน โดยได้มีการประชุมชี้แจงรูปแบบ และรายละเอียดการแข่งขันกับสโมสรระดับไทยลีก 1-3 เมื่อวันที่ 8 และ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด