:::     :::

วิเซิร์ดส์ขีดวงแค่อันเซลด์หรือแฮมดันขึ้นโค้ชใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2564
784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ตัดแคนดิเดตเหลือแค่ 2 ทางเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ซึ่งว่างอยู่ได้แก่ เวส อันเซลด์ Jr.ผู้ช่วยโค้ช เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ดารวิ่น แฮม ผู้ช่วยโค้ช มิลวอลกี้ บัคส์

รายงานจากอีเอสพีเอ็นว่าก่อนนี้ วิเซิร์ดส์ ก็พิจารณา ชาร์ลส์ ลี ผู้ช่วยโค้ช บัคส์ อีกคนให้เข้ามาสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์แต่ไม่ถูกใจเท่าที่ควร 

สเป็คที่ วิเซิร์ดส์ อยากได้คือโค้ชประสบการณ์ มีบารมีมากพอปราบดาราอย่าง รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก กับ แบร้ดลี่ย์ บีล ขณะเดียวกันก็เด่นในการปลุกปั้นกลุ่มผู้เล่นหนุ่มนั่นคือ ริว ฮาชิมารุ ซึ่งทั้ง อันเซลด์ และ แฮม เขี้ยวลากดินท่องยุทธจักรเอ็นบีเอฐานะผู้ช่วยหลายปีแล้ว  

อันเซลด์ เริ่มงานในลีกเอ็นบีเอกับ วิเซิร์ดส์ เมื่อปี 1997 ตำแหน่งแมวมองให้บิดาของเขา จากนั้นผจก.ทั่วไป เวส อันเซลด์ ซีเเนียร์ วอชิงตัน โปรโมทลูกชายเป็นผู้ช่วยโค้ชในปี 2005 


เวส ออกจากทีมไปเมื่อปี 2011 เพื่อผจญภัยในสตาฟฟ์โค้ชของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส หรือ ออร์แลนโด แมจิค ก่อนที่จะมีช่วงเวลาหกปีหลังสุดกับ นักเก็ตส์ ถูกมอบเครดิตเรื่องงานควบคุมเกมป้องกัน 

ด้าน แฮม คืออดีตผู้เล่นเอ็นบีเอ ผ่านประกบการณ์รับใช้หกแฟรนไชส์ตลอดอาชีพรวมถึง วิเซิร์ดส์ ด้วย โดยก้าวสู่งานโค้ชหนแรกที่ แอลเอ เลเกอร์ส ฐานะผู้ช่วยเมื่อปี 2011 จากนั้นข้ามฟากไปอยู่ที่ แอตแลนตา ฮอว์กส์ อีกห้าปี ก่อนตาม ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ มายัง มิลวอลกี้ ที่ซึ่งได้ก้าวขึ้นสู่มือขวาเมื่อปี 2019 

ผจก.ทั่วไป ทอมมี่ เชพเพิร์ด เคยให้สัมภาษณ์ถึงคุณสมบัติโค้ชใหม่ วิเซิร์ดส์ ว่าต้องเป็นนักสื่อสาร, ชี้นำผู้เล่นให้รีดเค้นศักยภาพดีสุดตัวเองออกมาได้ และต้องมีสมดุลที่ดีในการเล่นรุก-รับ ไม่หนักด้านใดด้านหนึ่ง 

ที่ผ่านมา วอชิงตัน เคยสัมภาษณ์ทั้ง แซม แคสเซลล์ ผช.โค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส หรือ ชอนซี่ย์ บิลล์อัพส์ ผช.โค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส แต่ก็ไม่ถูกใจจนรายหลังไปได้งานเฮดโค้ช ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด