:::     :::

ลีกาจับตาดีลแลกตัว"กรีซซ์"-ซาอูลเข้าข่ายผิดกฎ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2564
1,217
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลา ลีกา สเปน กำลังจับตาการเจรจาแลกเปลี่ยนผู้เล่นระหว่าง อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าจาก บาร์เซโลน่า กับ ซาอูล ญีเกซ มิดฟิลด์ แอต.มาดริด อย่างใกล้ชิดเพราะหากเป็นการสลับสังกัดโดยตรงนั้นไม่สามารถทำได้

รายงานจากมาร์ก้าอ้างกฎของลีกเรื่องแลกตัวผู้เล่นกันนั้นไม่สามารถทำได้ โดยการโยกย้ายสังกัดจะเกิดเมื่อนักเตะแต่ละคนถูกซื้อ-ขาย โดยมีค่างวดของตัวเองเท่านั้น 

ทั้งเป็นการป้องปรามไม่ให้สโมสรฟุตบอลปกปิด, โยกย้าย หรือพลิกแพลง ช่องทางทางการเงิน ทุกธุรกรรมต้องดำเนินอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้ 

อย่างไรก็ตามหลังถูกหลายฝ่ายจับตาตรวจสอบอย่างใกล้ชิดทำให้ บาร์เซโลน่า อาจเปลี่ยนแผนมายอมขายกองหน้าวัย 30 ปีด้วยราคาขาดทุน ต่ำกว่า 72 ล้านยูโรแทน 


สำหรับดีลปล่อยกองหน้าเฟร้นช์แมนนี้เจตนาของอาซูลกราน่าจริงๆคือเพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าเหนื่อย กรีซมันน์ จะได้นำมาโปะเพื่อเซ็นสัญญาใหม่แก่ ลิโอเนล เมสซี่ 

อนึ่งแม้ปล่อย อองตวน ออกไปทาง บาร์เซโลน่า ก็ยังมีสถานะทางการเงินติดลบอยู่ดังนั้นจำเป็นต้องขายผู้เล่นคนอื่นเพิ่มในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อสามารถเกลี่ยตัวเลขงบประมาณสโมสรให้สมดุลพอยืดสัญญาใหม่แก่กัปตัน เมสซี่ ที่ยอมลดค่าจ้างลงจากเดิม 50% เพื่อจะได้เซ็นฝากชีวิตที่ คัมป์ นู อีกห้าปี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด