:::     :::

เรียกผม"อิบู"รถถังฝั่งธนฯหงส์เบอร์5

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564
1,422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล นิยามสไตล์การเล่นของตัวเองเป็นรถถังฝั่งธนฯ ที่พร้อมใช้ความถึก ความเร็ว ไล่บดขยี้กองหน้าคู่แข่ง ส่วนหากจะมีชื่อเล่นให้เรียกติดปากก็ขอใช้ - อิบู- แบบที่มารดาขานชื่อเขาประจำตั้งแต่ละอ่อน

โกนาเต้ ถูกฉีกสัญญาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก 36 ล้านปอนด์เพื่อเพิ่มทางเลือกปราการหลังตัวกลาง แล้วกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยู-21 ก็เข้าปรี-ซีซั่นตั้งแต่เฟสแรกแสดงศักยภาพ, บุคลิกภาพ จนได้ใจทุกคนในแคมป์ที่ออสเตรียกระทั่งมีโอกาสนั่งจ้อเว็บไซต์อย่างเป็นทางการสักที

ขออธิบายว่าผมเป็นนักเตะแบบไหน ก็เริ่มที่ตัวหใญ่, แข็งแกร่งและไม่กลัวที่ต้องขึ้นบอลจากแดนหลัง สามารถพังตาข่ายจากเท้ามากกว่าศีรษะประหลาดดีไหม!” โกนาเต้ กล่าวกับแอลเอฟซี ทีวี


นั่นแหละผมเลย มีคุณภาพตรงนั้นแต่ก็ต้องมีจุดที่ต้องขัดเกลาอีกมากเพื่อจะเป็นกองหลังชั้นดี

การมาเล่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษสร้างความตื่นเต้นแก่ผมแน่นอน ไม่น่าถาม!” 

ก็มองว่าสไตล์ของตัวเองคงเข้าทางกับลีกนี้เพราะดูถ่ายทอดสดเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็อย่างที่ทุกคนทราบว่าบี้ใส่กันไม่ยั้ง, ผู้เล่นแกร่งๆบาน เป็นการแข่งขันที่ยากแต่ในเวลาเดียวกันมันคือความท้าทาย

ปิดท้ายกับชื่อเล่นที่แฟนๆเรียกร้อง ทางปราการหลังก้านยาวขอเอานิคเนมที่แม่เรียกแต่เด็กมาบอกกล่าวแก่ชาวหงส์แดงให้ขานตาม 


อิบู ก็แล้วกันเพราะตอนผมยังละอ่อน ทุกครั้งแม่จะเรียกว่า - อิบู จ๋า อิบู ลูก- ตอนไปเล่นที่ ไลป์ซิก วันแรกท่านก็อยู่ด้วยแล้วแกก็เรียกผมซ้ำว่า -อิบู ทำอย่างนั้น อิบู ทำอย่างนี้ -“

จากนั้น ราล์ฟ รังนิค (ผอ.กีฬาขณะนั้น) ก็ถามว่า - ทำไมมึงโดนเรียก อิบู วะ? - ก็ตอบแกไปว่าเป็นชื่อเล่นที่คุณแม่เรียกติดปากทุกเวลา รวมถึงครอบครัวคนอื่นๆด้วย

แกก็บอก - โอเค งั้นตั้งแต่นี้กูเรียกมึง อิบู ด้วย - แล้วทุกคนในทีมก็ตามน้ำกันหมด” 

ปราการหลังสูงชะลูด ตูดปอด ยอดขุนพลเตรียมประเดิมสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ในการอุ่นเครื่องมินิเกม 30 นาที พบ เอฟซี แว็คเกอร์ อินน์สบรุ้ค และ สตุ๊ตการ์ท ในวันอังคารหน้า (20 ..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด