:::     :::

มาร์ตีเนซเผยสุดปลื้มคว้าแชมป์ร่วมกับเมสซี่

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564
1,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมีเลียโน่ มาร์ตีเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาเปิดใจว่าเขามีความสุขที่ประสบความสำเร็จร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมที่เขาเทิดทูน

เอมีเลียโน่ มาร์ตีเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินาของ แอสตัน วิลล่า ให้สัมภาษณ์ 'โอเล่' สื่ออาร์เจนไตน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังการคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021 โดยยกเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมากในการคว้าแชมป์ระดับทวีปร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมวัย 34 ปี 

'คุณพูดว่า 'เขาทำให้นักเตะตื่นเต้น' ผมก็ด้วยและผมเป็นผู้รักษาประตู ผมหวังจะได้ลงเล่นทุกนัดในลีกกับเขา ผมจะเป็นผู้รักษาประตูที่ดีขึ้น'

มาร์ตีเนซ ยังเทิดทูน เมสซี่ ว่ามีความหมายต่อเขาอย่างไรว่า 'ผมพร้อมให้ชีวิตเขา ผมยอมตายเพื่อเขา'

จากนั้นนายทวารวัย 28 ปียังอธิบายถึงผลกระทบที่เกือบจะเหนือธรรมชาติในการเล่นกับ เมสซี่ ที่มีต่อผู้รักษาประตู โดยเปรียบเทียบกับตัวละครจากซีรี่ส์ ดราก้อน บอล แซด 

'ผมดีขึ้นมาก (กับ แอสตัน วิลล่า) แต่กับทีมชาติ ผมขึ้น 10 หรือ 15 เปอร์เซ็นต์ คุณรู้ไหม เมื่อคุณดูการ์ตูน ดราก้อน บอล แซด ตอนเด็ก? ผมคือ เบจิต้า และเมื่อผมเล่นกับ เมสซี่ ผมกลายเป็น ซูเปอร์ไซย่า'


ด้วยความสำคัญอย่างยิ่งกับบทบาทของเขาในฐานะกัปตันทีม เมสซี่ จึงเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมมากพอๆกับที่เขาเป็นผู้นำ ซึ่ง มาร์ตีเนซ แสดงความเห็นเกี่ยวกับความเชื่อที่กองหน้าวัย 34 ปีปลูกฝังในตัวเขาระหว่างการดวลจุดโทษเกมกับ โคลอมเบีย ในรอบตัดเชือกของศึก โกปา อเมริกา ครั้งล่าสุด

'เลโอ โอบกอดผมและบอกผมว่า 'คุณจะเซฟได้หนึ่งครั้ง' คุณมียอดนักเตะที่ช่วยคุณทุกนัดที่ทำทุกอย่างเพื่อทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างน้อยที่สุดที่ผมทำได้คือพยายามและช่วยเขาไปสู่รอบชิงชนะเลิศ มันเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจทำ'

นายทวารวัย 28 ปีเซฟจุดโทษได้ถึง 3 ครั้งติดต่อกันและเป็นผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีต 4 เกมตลอดทัวร์นาเมนต์ ความกล้าหาญของเขามีประโยชน์ต่อทีมชาติอาร์เจนตินาในนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล จากจังหวะป้องกันประตูหลายครั้งโดยเฉพาะการวอลเล่ย์ในเขตโทษของ กาเบรียล บาร์โบซ่า กาบิโกล 

'เขาพูดเรื่องต่างๆมากมายในฐานะกัปตัน ช่วยพวกเราทุกคน เมื่อเขายิงจุดโทษได้ เราสามารถไปอยู่ตรงกลางสนามได้ แต่เขามาและบอกผมว่า 'คุณจะเซฟได้หนึ่งครั้ง'' มาร์ตีเนซ กล่าว

ส่วน เมสซี่ กล่าวถึงนายทวารรุ่นน้องเช่นกันว่า 'มันหนัก พวกเราสมควรได้รับมัน มันเป็นเรื่องยากในช่วงเวลาเหล่านั้น แต่เรามี 'ดีบู' (มาร์ตีเนซ) เขาเป็นปรากฎการณ์ ผมมีความสุขมากกับเขา เขาสมควรได้รับมัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด