:::     :::

โค้ชพ็อพ-"แดม"ชมจอห์นสันมีของไม่ใช่เด็กเส้น

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564
1,327
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หัวหน้าโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช และ เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดจ่ายกัปตันทีมออกโรงชื่นชม เคลด้อน จอห์นสัน สวิงแมนที่ถูกเรียกเสริมให้บาสฯชายสหรัฐฯชุดลุยโตเกียว โอลิมปิก ว่าคืออาวุธเด็ดอย่างแท้จริงหลังสร้างผลงานประทับใจเกมอุ่นเครื่องส่งท้ายเอาชนะ สเปน 83-76 คะแนน วานนี้

จอห์นสัน ผู้เล่นหนุ่มจาก ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เดิมทีอยู่ในชุดทีมช่วยซ้อมดังนั้นสภาพร่างกายฟิตอยู่ตัวเพราะร่วมแคมป์ที่ ลาส เวกัส พอๆจะรุ่นพี่ชุดแข่งขันอลป.กระทั่งวาสนมาถึงเพราะ แบร้ดลี่ย์ บีล ต้องเข้ามาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ต้องถอนตัวออกไปทางโค้ชพ็อพจึงดันฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีเสียบทันที 

ซึ่งสวิงแมนไซส์ 6 ฟุต-5 นิ้ว ลบคำสบประมาทว่าเป็นเด็กเส้นทันทีที่ลงแข่งซัดไป 15 คะแนน ฟิลด์โกลลง 7 จาก 9 ครั้ง, ค่าประสิทธิภาพบนสนามมากสุดทีม +18 ฟอร์มโดยรวมเข้าขารุ่นพี่ได้ไว, กึ๋นดี และมีลูกยิง 3-คะแนน แม้จุดที่ต้องปรับปรุงคือโดนเลี้ยงเผาง่ายไปหน่อย


เคลด้อน จอห์นสัน เพิ่งแสดงให้เห็นการเล่นบาสฯที่ไว้ใจได้ หมอนั่นโดดชู้ตเมื่อทางสะดวกหรือเมื่อลุยห่วงก็บู๊แบบสายถึก โพโพวิช ชื่นชมเด็กปั้นของตัวเอง 


ด้าน ลิลเลิร์ด ที่ได้ประสานงาน จอห์นสัน แล้วมีฟาสต์เบรกแอสซิสต์ให้ลอยไปสแลม ดังก์ ปลายควอเตอร์#3 เรียกเสียงปรบมือกึกก้องสนาม หรือเล่นพิค-แอนด์-โรลล์สวยๆ ก็ชื่นชมรุ่นน้องเช่นกัน

น้องมันเล่นยอดเยี่ยมเลย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาได้อยู่ที่นี่แทนพวกเรา 2 คนที่ไม่สามารถร่วมทัพต่อไปได้ เป็นเหตุผลทำไมถู กขอให้อยู่ต่อแม่ทัพจาก ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เสริม 

การเดินหน้าสู่โอลิมปิกแบบชนะอุ่นเครื่องส่งท้ายสำคัญมากๆ หลังจากผลงานสองนัดแรกไม่ดี จากนั้นเกมที่สามก็ดีขึ้นพร้อมคว้าชัย ต่อด้วยคืนล่าสุดต่อกรกับทีมที่ดี ยังรักษามาตรฐานได้ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมคิดว่านัดที่เพิ่งผ่านไปคือฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเรา” 

ข่าวดีอีกอย่างก่อนเดินทางไปญี่ปุ่นจันทร์ที่ 19 ..(ท้องถิ่น) คือทีมได้ฟอร์เวิร์ด เจอรามี่ แกรนท์ พ้นการกักตัวเพราะสัมผัสเสี่ยงสูงโควิด-19 อยู่ในไลน์อัพอีกครั้งเท่ากับว่าพร้อมหน้า 12 คนก่อนดวลรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกพบ ฝรั่งเศส (25 ก.ค.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})