:::     :::

"เจเค"แจงคนด่าแตะ2มินิเกมได้ประโยชน์ใด

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564
1,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เผยเหตุผลที่ประเดิมอุ่นเครื่องในปรี-ซีซั่น 2021 แบบมินิเกม 30 นาที สองนัดในวันเดียวกันแทนการเตะเต็มเกม 90 นาทีก็เพราะอยากให้เด็กไต่ระดับความเข้มข้นการแข่งขันเพราะหลายคนร้างสนามไปนาน

หงส์แดงเปิดแคมป์ที่ออสเตรียเลือก เว็คเกอร์ อินน์สบรู้ค และ สตุ๊ตการ์ท มาวอร์มแข้งแบบปิด นำมาซึ่งข้อกังขาในตัวบอสวัย 54 ปีเรื่องทำอะไรให้ยุ่งยาก แทนการเตะตามขนบ 

ซึ่งเจเคขอชี้แจงว่าตัวเขาคิดมาดีแล้วไม่ใช่สักแต่เอาความสบายใจ เพราะเห็นขุมกำลังไม่มีเกมแข่งมาร่วม 7 สัปดาห์ แข้งขายังอยู่ในขั้นปั้นกล้ามเนื้อ แถมบางรายก็หายหน้าเกือบปี มันคงดีกว่าที่ค่อยๆเคาะสนิม

พูดจริงๆผมมีความสุขที่เลือกให้การแข่งขันออกมาแบบนั้น โดยปกติคู่แข่งไม่ค่อยยอมมาเตะด้วยเพราะพวกเขาจะถามว่า -ใครมันอยากอุ่นเครื่องมินิเกม 30 นาที? -" การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ


แต่เพราะเราร้างสนามกว่า 7 สัปดาห์ นอกเหนือจากนั้น 4-5 คนก็หายไปนานกว่า ยาวนานที่สุด ดังนั้นเราจึงตัดสินใจไม่เร่งแข่งเต็มเกม อยากให้เวลาตัวเองเข้าที่กว่านี้, ปรับความเข้มข้นของการซ้อมให้สม่ำเสมอ อยากให้พูดว่า - โอเคอยากเล่นนานกว่าแล้วเพราะเวลาสั้นแค่นั้นน้อยไป - เราสามารถทำแบบนั้นเมื่อซ้อมผ่าน 2 มื้อ เราทำได้ในช่วงเวลาห่างกัน 2 วัน เรื่องก็แบบนั้น” 

กับอีกแบบแข่งเกมแรกแบบครึ่งละ 45 นาทีมันถือว่าหิน คุณก็เห็นว่าทุกเกมปรี-ซีซั่นจะเปลี่ยนทั้ง 11 คนตอนครึ่งเวลา ซึ่งไอ้พวกที่ถูกถอดออกคงดีใจมากกว่าไปนั่งคุยกันในห้องแต่งตัวว่า - จะรีบถอดเราออกทำไม - “

ผมขอเล่นมินิเกม 30 นาทีเอง เราจะใส่เต็มที่แบบไม่ต้องติดเบรก ก็อย่างที่คุณได้ยินเราตะโกนส่งแผนระหว่างซ้อมแบ่งข้างลงทีม มันได้ทอดน่องเล็กๆแต่ส่วนใหญ่ที่เหลือปลุกเร้า - มึงลุยขึ้นไป บดอีก - นั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็น จะรอดูว่าออกมาอย่างไร

ส่วนใหญ่ของเกมคงไม่ใช่เน้นการจัดการให้เป๊ะหรืออะไรเทือกนั้น สิ่งที่เราต้องการเรียกกลับมาทันทีคือแรงจูงใจที่กลับลงไปแข่ง สิ่งที่เราทำได้ต่อเกม มันคงเป็นเกมที่ยุ่งเหยิงหรือบ้าระห่ำ - ผมไม่มีปัญหาเรื่องนั้น” 

แต่ก็อยากให้เริ่มต้นกันเล่นแบบฉลาดๆ แล้วผมจะพอใจมากหากเห็นว่าสองคู่แข่งพูดว่า - เออว่ะเตะ 30 นาทีแบบมินิเกมเป็นแนวคิดที่เข้าท่า - “

ลิเวอร์พูล ยังมีเกมแข่งเต็ม 90 นาทีให้อุนเครื่องอีกถึง 4 นัดพบ ไมนซ์, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, แอธ.บิลเบา และ โอซาซูน่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด