:::     :::

"เจเค"ปลื้มเห็นทีมคลั่งเพรสซิ่งคืนร่างหงส์

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2564
973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ติดใจเรื่องผลการแข่งขันแบบมินิเกม 30 นาทีสองนัดวานนี้ แต่ให้ความสำคัญกับวิธีการเล่นที่สามารถคืนชีพ เกเก้น เพรสซิ่ง อันเป็นอัตลักษณ์ไปสู่ความสำเร็จให้คืนชีพอีกครั้งหลังจากสูญหายเมื่อซีซั่นก่อน ทั้งอัพเดท ฟาน ไดค์, โกเมซ

หงส์แดงอุ่นเครื่องแบบปิดกับ เว็คเกอร์ อินน์สบรู้ค และ สตุ๊ตการ์ท ยังสนามกลางประเทศออสเตรียวานนี้ผลจบที่ 1-1 ทั้งสองมินิเกม แม้ยังไม่ให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ที่เดี้ยงไปนานลงแข่งแต่ก็มีโอกาสเช็คฟอร์มเซนเตอร์แบ็กใหม่อย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้ รวมถึงการฟื้นมาสวมปลอกแขนกัปตันของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 

ส่วนเรื่องที่บอสวัย 54 ปีเห็นจากภาพรวมของเกมคือวิธีการเพรสซิ่งอย่างเป็นระบบและเรี่ยวแรงแบบคนบ้าพลังฟื้นกลับมาแล้ว 

มันเป็นเหมือนเกมออกกำลังกายแล้วก็ผลก็ออกมาดี สิ่งที่เราอยากเห็นมากสุดคือสภาพความฟิตของผู้เล่น เราต้องทำมันเหมือนการทดสอบสำคัญ คล็อปป์ เปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ


ในมุมของฟุตบอลมันมีอีกหลายจุดต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เห็นการเพรสซิ่งแบบบ้าคลั่ง”  

เราต้องการให้ผู้เล่นเพรสซิ่งแบบระห่ำ, เรายังมีการแข่งขันเล็กๆระหว่างสองทีมเพื่อดูว่าสามารถแย่งบอลคืนได้มากเท่าไหร่ หรือเวลาเพรสซิ่งตอนโต้กลับ ก็ต้องขอคิดก่อนว่ารางวัลที่มีนั้นสมควรให้ทีมชุดไหนดี!” 

ผมดีใจกับผลงานที่เกิดขึ้น ทุกอย่างทรงดี ได้เห็นสิ่งที่คาดหวังจะได้เห็น แล้วเอาจริงๆมันก็คงแปลกหากผมมายืนตรงนี้แล้วพูดว่า - พระเจ้าช่วย! ไม่ทราบมาก่อนว่าเราเล่นฟุตบอลแบบนี้ก็ได้ - แต่ผมก็โอเคกับภาพรวมและจากนี้ก็ก้มหน้าทำงานต่อ

ส่วนเรื่อง ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ จะกลับมาเคาะสนิมได้เมื่อไหร่นั้น คล็อปป์ เปรยว่าคงไม่ใช่เกมพบ ไมนซ์ (23 ..) ศุกร์นี้

มันคงสร้างความประหลาดใจแก่ผมเช่นกัน พวกเขาดูดีในการซ้อม แล้วมื้อวันจันทร์คือหนแรกที่สามารถร่วมทำได้ทุกอย่างซับซ้อนขึ้นจากที่เคย ไม่ใช่แค่ขึ้นเกมรุก จัดเกมรับหรืออะไรเทือกนั้น โค้ชดอยช์เสริม

เราต้องทำกันแบบเป็นขั้นเป็นตอน แต่ผมไม่คาดหมายว่าจะเป็นเกมวันศุกร์” 

อย่างเร็วคาดว่าคู่ปราการหลังจะแข่งอุ่นเครื่องกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หรืออาจรอถึงเฟสสองกลับไปเล่นยังแอนฟิลด์ต้นเดือนส..พบ แอธ.บิลเบา ต่อด้วย โอซาซูน่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด